7 lý do Thị thực E2 là Bước tiến lớn trong Nhập cư Hoa Kỳ từ năm 2021

29/4/2021
image-1
7 lý do Thị thực E2 là Bước tiến lớn trong Nhập cư Hoa Kỳ từ năm 2021

Năm 2020 không phải là năm của xu hướng mà là năm không kinh doanh, không du lịch, không vui chơi. Đại dịch trên toàn thế giới đã làm chậm lại quá trình nhập cư toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều doanh nhân trên vẫn đang chuẩn bị cho “Dự định lớn” của họ để đến Hoa Kỳ.

Thống kê mới nhất trên IMI - kênh cập nhật các chỉ số tài chính trên thế giới cho thấy, năm 2019 có tổng số thị thực E-2 được cấp nhiều thứ 3 trong nhiều năm qua. Do lãnh sự quán Hoa Kỳ đóng cửa trong thời gian dài, năm tài chính 2020 kết thúc vào ngày 30 tháng 9 không có nhiều gặt hái nhưng xu hướng cho thị thực E2 trong năm 2021 đang tăng lên.

Nhờ sự kết hợp của các sự kiện ở nhiều quốc gia hiệp ước, thị thực E2 dần nổi lên như một trong những lựa chọn thị thực phổ biến nhất trong 12-18 tháng tới. Dưới đây, MN&P nêu ra bảy lý do cụ thể tại sao chúng tôi dự đoán thị thực E2 sẽ tăng cao trong năm 2021:

#1 - Người Mexico:

Hiệu lực thị thực E2 lâu hơn và yếu tố thúc đẩy chính quyền AMLO Những người nộp đơn xin thị thực E2 của Mexico có thể sẽ tăng lên trong suốt năm 2021. Sự hiện diện của vị tân tổng thống được cho là "đang cố gắng biến Mexico thành Venezuela". Theo đó, chính quyền Mexico đang thúc đẩy nhiều cá nhân có giá trị ròng cao của quốc gia này phát triển và gia tăng tài sản của họ.

Thị thực E2 rất phù hợp với giới siêu giàu và những người quan tâm đến việc chuyển đến Miami, Florida hoặc Texas với hai thành phố được lựa chọn nhiều nhất là San Antonio và Austin. Hơn nữa, hiệu lực thị thực E2 đã tăng lên bốn năm đối với công dân Mexico thay vì một năm với thủ tục gia hạn hằng năm phiền phức.

#2 - Người Canada:

Có xu hướng tăng trong 10 năm liên tiếp Xu hướng người Canada nộp đơn xin thị thực E2 đã không ngừng tăng lên trong một thập kỷ qua. Trong một báo cáo của IMI, xu hướng này tăng lên đáng kể trong thời kỳ ông Trump nắm quyền. Theo đó, số lượng thị thực E2 được cấp cho người Canada trong năm 2019 gấp bốn lần so với năm 2010.

Nhiều người Canada quyết định chuyển đến Mỹ dựa vào thời tiết và các bang miền Nam sẽ sớm trở thành điểm đến của họ. Mặc dù Hoa Kỳ có ​​nhiều trường hợp nhiễm COVID-19, nhưng nước này cũng là một trong những nền kinh tế năng động hơn trên thế giới trong suốt đại dịch với thời gian đóng cửa kinh tế tương đối ngắn. So với những quốc gia đã đóng cửa hoàn toàn trong nhiều tháng, Mỹ vẫn là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người có đam mê kinh doanh.

#3 - Nền kinh tế hùng mạnh

Các quốc gia nhỏ hơn sẽ ngày càng tham gia nhiều hơn vào chương trình thị thực E2 Nền kinh tế của nhiều quốc gia đã bị đại dịch tàn phá. Tuy nhiên, Hoa Kỳ có thể sẽ ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái hơn so với các nền kinh tế khác do quy mô lớn và thành phần đa dạng của các nền kinh tế khác nhau ở cấp tiểu bang. Mặc dù Hoa Kỳ chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng từ đại dịch, nhưng các quốc gia riêng lẻ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn rất nhiều.

#4 - Hậu Brexit và COVID sụt giảm

Điều này sẽ thúc đẩy các ứng dụng tiếng Anh Số lượng nhà đầu tư Vương quốc Anh xin visa E-2 đang có xu hướng tăng trong 2 năm qua với 3.253 người vào năm 2019, đạt mức cao nhất mọi thời đại. Nhưng MN&P dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong những năm tiếp theo, vì những bất lợi về cư trú cho công dân Vương quốc Anh trong khu vực Châu Âu hậu Brexit, suy thoái kinh tế do COVID-19 và sức mạnh của đồng Đô la Mỹ.

#5 - An toàn là tốt, nhưng tự do còn tốt hơn

Ở nhà trong nhiều tháng liên tục đã khiến nhiều người (đặc biệt là các doanh nhân) muốn bỏ trốn và tìm kiếm cơ hội phát triển và gia tăng tài sản của họ. Tinh thần tư bản Mỹ, cùng với tin tức một số bang của Hoa Kỳ đã lỏng lẻo hơn nhiều với việc đóng cửa kinh doanh, đã và sẽ tiếp tục đưa nhiều chủ doanh nghiệp đến với nền kinh tế tư bản lớn nhất thế giới.

#6 - Những đặc điểm vượt trội của E-2 so với EB-5

Kể từ năm 2015, những người nộp đơn EB-5 lần đầu tiên làm quen với thuật ngữ "lùi hạn visa (retrogression)" do số lượng hồ sơ quá tải so với hạn mức. Kể từ đó, Visa E2 ngày càng dành được nhiều thị phần hơn vì đây có thể là một giải pháp thay thế khả thi để tái định cư. Bất chấp nhiều năm nỗ lực vận động hành lang và nỗ lực từ một số thành phần của cơ quan lập pháp, lùi hạn visa vẫn chưa được xử lý; chương trình EB-5 vẫn bị giới hạn ở mức 10.000 thị thực.

Không chỉ thời gian chờ đợi hơn chục năm vẫn chưa được giải quyết, giá của EB-5 cũng tăng gần gấp đôi vào năm ngoái, từ mức tối thiểu 500.000 đô la Mỹ lên 900.000 đô la Mỹ. Trong trường hợp không có những thay đổi cơ bản về luật pháp hoặc quy định, một bộ phận lớn các nhà đầu tư chọn EB-5 sẽ tìm kiếm các giải pháp thay thế mà E2 có thể cung cấp. Thực tế, động thái này đã bắt đầu diễn ra thường xuyên hơn và được thực hiện song song với EB-5.

#7 - E2 hiện là một trong những lựa chọn khả thi duy nhất cho những ai muốn làm việc ở Mỹ

Khi thị thực L1 và H1B tạm thời không còn, E2 nhanh chóng chiếm ưu thế. Tổng thống Trump đã “tạm dừng” một số thị thực lao động được nhiều người trên thế giới sử dụng - thị thực L1 và thị thực H1B - cho đến ít nhất là ngày 31 tháng 12 năm 2020. Do đó, những người muốn chuyển đến Mỹ làm việc chỉ được giới hạn một vài lựa chọn, đơn giản nhất trong số đó là thị thực E2. Mặc dù MN&P không có khả năng biết trước tương lai, nhưng với tình hình thực tế hiện nay, Visa E-2 sẽ sớm trở thành "Bước tiến lớn" để nhập cư vào Hoa Kỳ.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp