Các bậc cha mẹ coi trọng nền giáo dục của Anh thì chọn cư trú ở Ireland

29/4/2021
image-1
Các bậc cha mẹ coi trọng nền giáo dục của Anh thì chọn cư trú ở Ireland

Vương quốc Anh đã duy trì vị thế trong nền giáo dục của mình nhiều thập kỷ với nhiều học viện nổi tiếng. Oxford và Cambridge từ lâu đã là những đơn vị tiên phong trong việc đào tạo ra những tài năng tốt nhất trên thế giới.

Các bậc cha mẹ trên khắp thế giới mơ ước tạo điều kiện cho con cái của họ có được bằng cấp danh giá của Vương quốc Anh. Những người thực sự coi trọng giáo dục đại học biết rằng rất ít nơi có thể cạnh tranh với tiêu chuẩn giáo dục của quốc gia này. Hãy nhớ rằng Vương quốc Anh được mệnh danh là quốc gia tốt nhất cho nền giáo dục trong hai năm qua.

Mặc dù nền giáo dục ở Vương quốc Anh vô cùng nổi bật và phát triển, chúng ta không thể bỏ qua trình độ Giáo dục tuyệt vời hiện nay tại Ireland. Quốc gia Châu Âu nói tiếng Anh này là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới, hoạt động theo tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu. Nơi đây cung cấp môi trường tiềm năng về cơ hội việc làm cho lực lượng lao động có tay nghề cao mà các quốc gia khác trên thế giới khó có thể so sánh được.

Thách thức đặt ra là làm thế nào để giúp con bạn có được nền giáo dục tiên tiến của Ireland và Vương quốc Anh, đồng thời phát huy hết tiềm năng của chúng? Điều này có thể hiện thực hóa thông qua Chương trình Đầu tư Định cư Ireland (IIP). Đây không chỉ là lộ trình để giáo dục con cái của bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí giáo dục và các lệ phí khác.

Chương trình Đầu tư Định cư của Ireland cho phép con bạn học tập ở cả Ireland và Vương quốc Anh Mặc dù Brexit đã chính thức có hiệu lực, Anh và Ireland vẫn tiếp tục có một thỏa thuận trong khuôn khổ Khu vực đi lại chung (CTA). Theo đó, các quyền liên quan giữa hai quốc gia, chẳng hạn như quyền làm việc, học tập, bỏ phiếu trong một số cuộc bầu cử nhất định, tiếp cận các phúc lợi xã hội và dịch vụ y tế, và đi lại tự do giữa hai khu vực tài phán vẫn còn. Đối với các nhà đầu tư, chương trình trên cung cấp cho con cái của họ sự lựa chọn sang trọng để theo đuổi việc học tại Vương quốc Anh hoặc Ireland mà không gặp rắc rối với thị thực sinh viên.

Ireland và Vương quốc Anh: nơi có nền giáo dục hàng đầu

Vương quốc Anh và Ireland là nơi có một số trường học nổi tiếng và uy tín nhất thế giới ở cấp trung học/nội trú và đại học. Tại Vương quốc Anh, Wycombe Abbey School, Westminster School, Brighton College được xếp hạng là ba trường trung học tốt nhất, với kết quả học sinh đạt A-level ấn tượng tương ứng là 85,7%, 85,4% và 85,1%. Tại Ireland, Laurel Hill Coláiste FCJ, Scoil Mhuire và ColáisteÍosagáin là những trường trung học hàng đầu của đất nước với 96,4%, 87,1% và 87% học sinh của họ đậu đại học.

Hệ thống trường học danh tiếng của Vương quốc Anh không chỉ áp dụng ở cấp trung học mà còn áp dụng ở cấp đại học. Dựa trên Bảng xếp hạng ‘20’ Đại học hàng đầu Thế giới của QS (Quacquarelli Symonds), năm trường Đại học có trụ sở tại Vương quốc Anh đã lọt vào danh sách với thứ hạng cao, bao gồm Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Hoàng gia London, Đại học Cao đẳng London (UCL) và Đại học Edinburgh.

Nhờ vào nền giáo dục trên bờ Ireland, các doanh nhân tiềm năng hoặc sinh viên đầy tham vọng muốn theo đuổi các bằng cấp về quản trị kinh doanh hoặc quản lý đã tìm tới Ireland như một cơ hội để phát triển trong tương lai. Đất nước này đang trở thành thung lũng công nghệ cao mới của thế giới khi ngày càng nhiều người chuyển trụ sở kinh doanh của họ đến Ireland.

Các học viện giáo dục đại học như University College Cork, University College Dublin, và Trinity College Dublin là một số trong những trường tốt nhất trên thế giới. Trong đó, ngôi trường thứ hai chuyên về kinh doanh, vì đây là trường đại học số một trên toàn châu Âu về các chương trình khởi nghiệp và kinh doanh mới của sinh viên. Dễ dàng nhận ra, Chương trình Đầu tư Định cư là một cánh cửa để trẻ em có được nền giáo dục tiên tiến nhất hiện nay.

So sánh học phí cho sinh viên bản địa và học phí cho sinh viên quốc tế

Ngoài việc theo học tại các trường Đại học tiếng Anh đẳng cấp thế giới, trẻ em trở thành công dân của Ireland có thể đủ điều kiện trở thành sinh viên đại học với mức học phí ưu đãi hơn nhiều lần so với việc du học tại nơi đây. Đối với sinh viên đại học địa phương hoặc "tại gia", học phí điển hình cho bằng đại học tại một trường Đại học tiếng Anh sẽ có giá tối đa là 9.250 bảng Anh mỗi năm. Ngược lại, sinh viên quốc tế dự định theo học đại học ở Vương quốc Anh mà không phải là công dân Ireland và Anh sẽ phải trả mức phí có thể lên đến 26.000 bảng một năm. Như vậy, sinh viên quốc tế cần phải chi tiêu nhiều hơn gần ba lần cho cùng một bằng đại học tại cùng một trường đại học.

Tương tự như Vương quốc Anh, các trường Đại học ở Ireland tuân theo một cơ cấu học phí tương tự. Theo đó sinh viên bản địa được yêu cầu trả mức phí trong nước và sinh viên quốc tế phải trả mức phí ở nước ngoài. Con cái của những người nộp đơn cho Chương trình Đầu tư Định cư không phải đợi cho đến khi họ có quốc tịch Ireland để nhận được ưu đãi về học phí, vì những người cư trú (đóng dấu 4) đủ điều kiện là sinh viên địa phương.

Ví dụ, tại Đại học Cao đẳng Dublin và Đại học Quốc gia Ireland ở Galway thu phí sinh viên địa phương lần lượt là 6.700 € và 6.000 € một năm cho bằng đại học. Đối với một sinh viên quốc tế, cùng một bằng đại học tại hai cơ sở này phải chi trả € 16.480 và € 12.750; nhiều hơn gấp đôi số tiền so với sinh viên địa phương.

Ngoài học phí thấp hơn, Ireland còn cung cấp hỗ trợ tài trợ cho sinh viên đại học theo sáng kiến miễn phí Ireland; trong đó các sinh viên đáp ứng các yêu cầu cụ thể sẽ được hỗ trợ tài chính cho các nghiên cứu đại học của họ. Sinh viên đủ điều kiện sẽ phải trả một khoản học phí 3.000 € mỗi năm, khoảng 1/2 số tiền chi trả thông thường. Một trong những yêu cầu bao gồm quốc tịch. Những sinh viên muốn được hưởng lợi từ nguồn tài trợ đặc biệt này phải mang quốc tịch của một Quốc gia Thành viên Liên minh Châu Âu, quốc gia ký kết Hiệp định Khu vực Kinh tế Châu Âu, Liên bang Thụy Sĩ hoặc Vương quốc Anh.

Lợi ích đối với sinh viên tại Ireland không dừng lại ở đó. Công dân và cư dân Ireland có thể tham gia vào chương trình Erasmus, một chương trình của Liên minh Châu Âu nhằm trao đổi sinh viên, liên kết sinh viên, thực tập, học việc và kinh nghiệm làm việc trên khắp các quốc gia Châu Âu. Mỗi năm, chương trình này thu hút tới 200.000 sinh viên tham gia. Mặc dù công dân và cư dân Vương quốc Anh không thể tham gia chương trình tuyệt vời này do Brexit, nhưng con cái của bạn có thể nhờ chương trình Đầu tư Định cư của Ireland.

Thị trường Ireland là mảnh đất màu mỡ cho những người lao động có tay nghề cao Chúng ta có thể bị cuốn vào trình độ học vấn, nhưng một yếu tố quan trọng khác là kinh nghiệm làm việc thực tế. Nhiều sinh viên cân nhắc điều đó khi chọn nơi học tập của mình và Ireland đang nhanh chóng dẫn đầu danh sách về cơ hội sau khi tốt nghiệp. Đất nước này đã thu hút nhiều "Gã khổng lồ" thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau đến đất nước của mình, chẳng hạn như Amazon, Johnson & Johnson, Microsoft, Apple, người tạo ra vắc-xin COVID đầu tiên Pfizer, và còn nhiều hơn nữa. Sự phong phú của các doanh nghiệp hàng đầu cùng với sự hấp dẫn của cơ hội làm việc thực tế tại một trong số những tập đoàn lớn là động lực thu hút những sinh viên tham vọng nhất tiếp tục học tại Ireland.

Chương trình Đầu tư Định cư không chỉ là phương pháp để tìm một nơi cư trú tốt hơn, nó là một tương lai cho con em chúng ta. Các nhà đầu tư muốn tối đa hóa cơ hội học hành của con cái và khai thác tiềm năng của chúng ở cả Vương quốc Anh và Ireland nên xem xét Chương trình Đầu tư Định cư trên. Khả năng cung cấp các lợi ích giáo dục như sự phong phú về các cơ sở giáo dục và chi phí học tập thấp khiến chương trình trở thành lựa chọn tối ưu và con đường dẫn đến một lối sống nâng cao và tương lai dồi dào cơ hội.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chương trình Đầu tư Định cư của Ireland và hệ thống giáo dục ở Vương quốc Anh và quốc gia này, hãy liên hệ với MN&P ngay hôm nay!

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp