Giám đốc Phát triển Vương quốc Anh khen ngợi Phản ứng phòng chống COVID-19 của Dominica

13/6/2021
image-1
Giám đốc Phát triển Vương quốc Anh khen ngợi Phản ứng phòng chống COVID-19 của Dominica

“Khối thịnh vượng chung Dominica đã thực hiện "một công việc tuyệt vời" trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trên đảo”, ông Stefan Kossoff, Giám đốc Phát triển Vương quốc Anh tại Caribe, người đã đưa ra tuyên bố trong một buổi lễ ngày 16/10/2020. Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO), cùng với Vương quốc Anh và Canada , đã tặng mặt nạ phòng độc, khẩu trang và các thiết bị bảo hộ cá nhân khác cho công nhân tuyến đầu.

Ông Kossoff cũng lưu ý rằng chính phủ Anh đã sát cánh cùng Dominica trong hành trình trở thành "quốc gia có khả năng chống chịu với khí hậu đầu tiên trên thế giới". Điều này bao gồm các dự án tổng trị giá 62 bảng Anh (80,6 USD) triệu bảng Anh để phát triển cơ sở hạ tầng và chăm sóc sức khỏe, nâng cấp hệ thống cấp nước, khai thác năng lượng địa nhiệt và hỗ trợ thanh niên. Điều này bổ sung cho sự đóng góp từ Chương trình Quốc tịch theo Đầu tư (CBI) hàng đầu thế giới của Dominica , chương trình hỗ trợ hầu như tất cả các khía cạnh của cuộc sống trên đảo.

Ông Kossoff nói trong buổi lễ bàn giao : “Tôi muốn khen ngợi Chính phủ Cộng đồng Dominica vì đã ứng phó nhanh nhẹn với cuộc khủng hoảng Covid-19. "Đặc biệt, tôi muốn ca ngợi sự làm việc chăm chỉ của các quan chức và nhân viên y tế, những người đã ở tuyến đầu bảo vệ người dân Dominica trong nhiều tháng. Các bạn đã làm một công việc tuyệt vời để giảm thiểu số ca bệnh và ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng."


Dominica đã mở lại biên giới cho công dân vào giữa tháng Bảy và cho khách du lịch - vào đầu tháng Tám. Cho đến nay, hòn đảo chỉ ghi nhận 33 trường hợp Covid-19 và không có trường hợp tử vong nào liên quan. Là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, Dominica vừa khởi động chiến dịch du lịch “ An toàn trong thiên nhiên”. Một điểm đến phổ biến cho các gia đình, hòn đảo này mang đến cho những người muốn gọi nó là một ngôi nhà lâu dài một lựa chọn phù hợp với gia đình để sống, làm việc và học tập ở đó thông qua Chương trình Quốc tịch theo Đầu tư. Những gì được yêu cầu là một lý lịch rõ ràng và một khoản đóng góp tài chính bắt đầu từ 100.000 đô la Mỹ . Nếu được chấp thuận, những người nộp đơn thành công và con cháu tương lai sẽ có quyền công dân suốt đời.

Dominica đã sử dụng số tiền đáng kể của CBI để chuyển đổi hòn đảo sau khi cơn bão Maria quét sạch 226% GDP của nó vào năm 2017. Thủ tướng Roosevelt Skerrit cam kết một chương trình nghị sự xây dựng khả năng phục hồi, có ý thức về môi trường và khoản đầu tư đang bắt đầu thành công. Các lệnh cấm nhựa, năng lượng xanh, du lịch sinh thái, bảo tồn thiên nhiên và sinh vật biển, nhà ở miễn phí chống bão, nhiều trung tâm y tế hơn và cơ sở hạ tầng hiện đại đã giành được sự ủng hộ của những người yêu thiên nhiên cũng như các nhà đầu tư nước ngoài.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp