Làm thế nào để cư trú tại Ireland thông qua đầu tư có lợi nhuận?

29/4/2021
image-1
Làm thế nào để cư trú tại Ireland thông qua đầu tư có lợi nhuận?

Chương trình Đầu tư Định cư Ireland (IIP) là một trong những con đường nhập cư phổ biến nhất cho các cá nhân có giá trị ròng cao trên toàn thế giới. Sự đơn giản của IIP cùng với vị thế quốc gia nói tiếng Anh duy nhất thuộc EU đã đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút 476 nhà đầu tư xin cư trú tại Ireland từ năm 2016-2018.

Tổng quan về chương trình IIP

Sự hấp dẫn chính của IIP nằm ở quy trình 3 bước đơn giản. Đầu tiên, bạn nộp đơn cho chính phủ Ireland, thực hiện đầu tư sau khi có giấy chấp thuận và nhận được thẻ cư trú. Quy trình này đơn giản hơn nhiều chương trình Đầu tư Định cư khác tại châu Âu.

IIP có bốn loại đầu tư khác nhau:

• Đầu tư vào doanh nghiệp 1 triệu Euro

• Đầu tư vào quỹ đầu tư 1 triệu Euro

• Đầu tư vào quỹ đầu tư bất động sản 2 triệu Euro

• Đóng góp từ thiện 500.000 Euro

Ba khoản đầu tư đầu tiên phải được giữ trong ba năm, một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với các con đường nhập cư khác ở châu Âu, nhưng vẫn đủ dài để bạn kiếm được lợi nhuận cao nếu thực hiện đúng cách.

Sự thành công của một khoản đầu tư thông thái Các yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi lựa chọn đầu tư là tỷ suất hoàn vốn (ROI), rủi ro có thể xảy ra và chiến lược rút lui. Những yếu tố này sẽ rất quan trọng trong việc quyết định khoản đầu tư của bạn chỉ là một phương tiện chỉ để cư trú tại Ireland hay một con ngỗng vàng thực sự.

Phần lớn các nhà đầu tư nộp đơn tham gia IIP chọn con đường đầu tư doanh nghiệp với 81% đơn đăng ký, và con đường được tìm kiếm nhiều thứ hai là quyên góp từ thiện (12%). Điều này không hề đáng ngạc nhiên khi xem xét tất cả các yếu tố trên. Các khoản đầu tư vào doanh nghiệp chứng tỏ giá trị đồng tiền vì chúng cung cấp ROI và có chiến lược rút lui rõ ràng.

Tuy nhiên, việc quản lý đầu tư một cách chính xác là cần thiết để loại bỏ rủi ro và sinh lời. Giảm thiểu rủi ro là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và tính bền vững của bất kỳ dự án kinh doanh nào. Khi xem xét các khoản đầu tư của doanh nghiệp, việc giảm thiểu rủi ro được thực hiện bằng cách trả lời hai câu hỏi đơn giản:

• Các dự án của doanh nghiệp là gì?

• Làm thế nào để các dự án này tạo ra thu nhập?

Trong trường hợp của IIP, câu hỏi đầu tiên có sức nặng đáng kể, vì chính phủ Ireland đã đưa ra danh sách các dự án hoặc lĩnh vực được ưu tiên, trong đó các khoản đầu tư được thực hiện có khả năng được chấp thuận cao hơn. Tất nhiên, bản thân các dự án đã được cấu trúc nhằm tạo ra lợi nhuận để thu hút nhiều nhà đầu tư tìm tới IIP hơn.

Câu hỏi thứ hai là một vấn đề cấp thiết phải xem xét. Các dự án ở cấp độ B2C hoặc B2B mang lại rủi ro cao hơn, vì các cá nhân và doanh nghiệp có xu hướng thay đổi trong các lựa chọn của họ, dễ bị ảnh hưởng bởi các biến thể kinh tế và các quy định mới. Tuy nhiên, các dự án có thu nhập từ chính phủ có khả năng phục hồi cao hơn và tránh rủi ro hơn.

Ireland là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư quốc tế

Chất lượng cuộc sống vượt trội , cơ hội đầu tư màu mỡ, vị trí chiến lược và vô số lợi ích về chăm sóc sức khỏe và giáo dục đã khiến Ireland trở thành lựa chọn tốt nhất cho những cá nhân có giá trị ròng cao đang tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chế độ thuế ưu đãi của Ireland là một yếu tố hấp dẫn để thu hút nhiều tập đoàn lớn nhất trên thế giới đầu tư và hoạt động tại đây. Chính ưu điểm đó cùng với sự đầu tư khôn ngoan có thể khiến Ireland không chỉ là ngôi nhà mới của bạn mà còn là nơi trú ẩn tuyệt vời cho các khoản đầu tư và dòng tiền của bạn.

IIP của Ireland cũng có rất nhiều lợi thế so với chương trình Thị Thực Vàng (Golden Visa) của các quốc gia châu Âu khác. IIP chỉ yêu cầu đầu tư sau khi được phê duyệt và đối tượng đầu tư không phải là bất động sản. Nhờ đó, việc thanh lý khoản đầu tư cũng đơn giản hơn nhiều. Bạn không cần phải tìm một công ty quản lý bất động sản để thuê bất động sản và không cần phải tìm người môi giới để tìm người mua khi thời gian nắm giữ kết thúc. IIP làm cho quá trình đơn giản, rõ ràng và hiệu quả.

Có được quyền cư trú tại cầu nối lâu bền nhất giữa EU và Anh hậu Brexit chắc chắn là một bước đi khôn ngoan của các nhà đầu tư quốc tế từ năm 2021. Liên hệ MN&P để nhận được sự tư vấn kỹ càng từ các chuyên gia của chúng tôi.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp