Thổ Nhĩ Kỳ tiến gần hơn đến khối Schengen: Miễn thị thực sau các cuộc đàm phán cấp cao

29/4/2021
image-1
Thổ Nhĩ Kỳ tiến gần hơn đến khối Schengen: Miễn thị thực sau các cuộc đàm phán cấp cao

Vào ngày 1 tháng 3, Tổng thống Erdogan thông báo việc mở cửa trở lại các quán cà phê và nhà hàng với công suất 50% và mở cửa đến 7 giờ tối. Khi mùa du lịch đang đến gần, có vẻ như toàn bộ quốc gia đang mong muốn mọi việc diễn ra suôn sẻ, vì lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ.

Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Bodrum đã chào đón khách du lịch đến từ chuyến thăm bằng tàu du lịch quốc tế và một số tuyến bay quốc tế trực tiếp nối lại dịch vụ đầu tiên trong mùa. Khi chương trình đầu tư nhập quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng phổ biến, những người có quốc tịch ngay bây giờ sẽ có những lợi ích trong tương lai.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã đàm phán gia nhập châu Âu, và hôm thứ Sáu, một cuộc họp quan trọng đã diễn ra giữa các ngoại trưởng Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. An ninh ở Đông Địa Trung Hải, nơi cả hai quốc gia đang thực hiện quyền khai thác dầu và khí đốt tự nhiên, là chủ đề quan trọng nhất trong chương trình nghị sự. Tuy nhiên, điều này đương nhiên dẫn đến việc tiếp tục cuộc trò chuyện về các vấn đề liên quan khác của châu Âu.

Trước khi hiện thực hóa bất kỳ hình thức thành viên EU nào, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn đảm bảo 90 ngày miễn thị thực nhập cảnh cho công dân của mình vào Khu vực Schengen. EU trước đó đã đưa ra một danh sách các tiêu chí vào năm 2016, mà họ cho biết sẽ cần phải đáp ứng trước khi tiến tới chủ đề tự do đi lại miễn thị thực đến khu vực Schengen, bao gồm việc ngăn chặn dòng người tị nạn Syria vào châu Âu. Kể từ đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình một cách rất kỹ lưỡng và kịp thời. Thậm chí còn thực hiện một bước quan trọng là đưa ra các yêu cầu về thị thực của riêng họ đối với các công dân châu Âu đến Thổ Nhĩ Kỳ. Có thể nói đây là một động thái có đi có lại.

Trong lĩnh vực chính trị quốc tế, nó được coi là một quy tắc bất thành văn mà các hoạt động như cấp phép đi lại miễn thị thực sẽ được bên nhận trả lại bằng hiện vật. Điều đó sẽ có ý nghĩa gì đối với việc xin nhập quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ? Chúng tôi tin rằng đây chỉ là vấn đề thời gian, vì châu Âu hiện đang cần Thổ Nhĩ Kỳ hơn bao giờ hết. Khả năng mạnh mẽ này càng được củng cố khi xem xét rằng, có tới 23% diện tích đất nông nghiệp của châu Âu nằm trong biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, chưa kể đến việc Thổ Nhĩ Kỳ trở thành trung tâm năng lượng rộng lớn của khu vực khi cung cấp đường vận chuyển cho các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên dẫn vào châu Âu.

Một trong những câu hỏi phổ biến mà chúng tôi đã được khách hàng đặt ra trong nhiều năm là liệu một ngày nào đó Thổ Nhĩ Kỳ có trở thành thành viên của EU hay không? Mặc dù chúng tôi không có khả năng trả lời câu hỏi đó, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng sự nổi lên nhanh chóng của Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là một người chơi quan trọng trên trường thế giới sẽ dẫn đến việc tăng cường quan hệ với các nước láng giềng EU. Rõ ràng là cả Thổ Nhĩ Kỳ và EU đều cần nhau, đặc biệt là vào thời điểm EU đã mất đi một trong những thành viên quan trọng nhất là Anh.

Biên soạn bởi MN&P.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp