Nhận Visa E2 Hoa Kỳ: Chọn chương trình nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ, Grenada hay Montenegro?

20/5/2021
image-1
Nhận Visa E2 Hoa Kỳ: Chọn chương trình nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ, Grenada hay Montenegro?
  • Tại sao chương trình đầu tư nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ CIP (Citizenship By Investment) lại được nhiều người biết đến mặc dù không thể tự do đi lại đến khối Schengen.
  • Tại sao 98% Nhà đầu tư chương trình đầu tư nhập tịch Grenada là người Trung Quốc?

=> Câu trả lời cho 2 câu hỏi trên chính là vì Visa E2 – Hoa Kỳ.

Các rủi ro liên quan đến chính trị và môi trường sống vẫn đang diễn ra hàng ngày trên toàn thế giới, chính vì điều đó mà nhu cầu về định cư thông qua các chương trình đầu tư định cư ngày càng tăng, vượt xa nguồn cung vào năm 2019. Đặc biệt là chương trình đầu tư định cư Hoa Kỳ và Canada là hai chương trình có nhu cầu cao nhất.

Mặc dù chi phí cho các chương trình đầu tư định cư vẫn là một rào cản dành cho đa số các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự ra đời của nhiều chương trình đầu tư định cư và đầu tư nhập tịch mới đã giúp các nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn với mức chi phí dễ dàng hơn.

Một trong những điểm mới để đầu tư định cư Hoa Kỳ đó chính là thông qua Visa E-2, cho phép các nhà đầu tư có quyền công dân từ các quốc gia ký kết được cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ. Thời gian xử lý hồ sơ cũng nhanh hơn so với Visa EB5 truyền thống.

Dưới đây là ba quốc tịch có thể lấy được Visa E2 thông qua các chương trình đầu tư định cư để giúp các nhà đầu tư hiện thực hóa giấc mơ Mỹ của họ.

1. Đầu tư nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ:

Các chương trình EB-5 Hoa Kỳ, Quebec IIP và Golden Visa Bồ Đào Nha từ trước đến nay đã rất phổ biến trong mắt các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chương trình đầu tư nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ với mức giá hấp dẫn đã thay đổi cuộc chơi ở một số khía cạnh sau:

Chương trình đầu tư nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ chỉ yêu cầu đầu tư bất động sản ngắn hạn (ba năm) với mức chi phí chỉ từ 250.000 USD, thời gian xử lý hồ sơ, quy trình xét duyệt cũng đơn giản và nhanh chóng hơn so với các chương trình khác. Đương đơn chính sẽ được cấp hộ chiếu trong thời gian tối thiểu 6 tháng.

Chương trình cung cấp một trong những con đường dễ nhất và giá cả phải chăng nhất vào Hoa Kỳ. Công dân Thổ Nhĩ Kỳ đủ điều kiện có thể xin thị thực Nhà đầu tư E-2 của Hoa Kỳ, nhờ các hiệp ước thương mại và hiệp định ký kết đã diễn ra giữa hai nước.

Không giống như chương trình thị thực EB-5, yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu là 900.000 USD (Cập nhật vào ngày 21 tháng 11 năm 2019). Chương trình Visa E-2 không có khoản đầu tư theo quy định tối thiểu.

Mặc dù Visa E-2 là thị thực không di dân (non-immigrant visa), nhưng nó cho phép nhà đầu tư, vợ/chồng và con cái của họ sống lâu dài ở Hoa Kỳ. Vì visa E-2 có giá trị trong 5 năm và có thể gia hạn trong 2 năm, với điều kiện là nhà đầu tư vẫn đáp ứng được yêu cầu chương trình đầu tư định cư.

Quyền công dân Thổ Nhĩ Kỳ có thể sống và định cư ở Vương quốc Anh thông qua visa diện doanh nhân. Theo thỏa thuận của Hiệp hội Cộng đồng Châu Âu (ECAA) hay còn được gọi là thỏa thuận Ankara, quyền công dân Thổ Nhĩ Kỳ có thể nộp đơn xin thị thực Anh bằng cách làm chủ hoặc bằng cách tham gia một doanh nghiệp hiện có ở Anh với tư cách là một nhân viên.

Quyền công dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng đủ điều kiện tham gia chương trình Visa E-1 của Hoa Kỳ thông qua việc thực hiện thương mại liên quốc gia.

Thông qua chương trình Visa E-2, nhà đầu tư có thể sống, làm việc, đưa vợ/chồng, con cái, một số nhân viên nhất định nhập cư vào Hoa Kỳ nhằm mục đích buôn bán hoặc quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên họ có thể sẽ phải rời khỏi Hoa Kỳ nếu họ không còn đáp ứng tiêu chí của chương trình.

Visa E-2 được gia hạn 5 năm một lần,vì chương trình này không cấp cho người giữ thị thực được cấp thường trú chính thức. Nhưng đối với tất cả các ý định và mục đích định cư liên quan đến kinh tế, nó vẫn có thể đóng vai trò là cơ sở pháp lý để cư trú tại Hoa Kỳ.

2. Đầu tư nhập tịch Grenada

Tương tự như chương trình đầu tư nhập tịch của Thổ Nhĩ Kỳ, chương trình đầu tư nhập tịch của Grenada cho phép các nhà đầu tư nước ngoài có được quyền công dân bằng cách đầu tư 220.000 đô la vào bất động sản trong thời gian 5 năm. Hộ chiếu Grenada cho phép quyền nhập cảnh miễn thị thực vào 143 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Ireland, tất cả các nước EU, cũng như Nga và các quốc gia Khối thịnh vượng chung.

Ngoài ra, quyền công dân Grenada cũng đủ điều kiện để xin Visa E-2 Hoa Kỳ, khiến đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời để thay thế Visa EB5.

Với mức đầu tư thấp hơn so với Visa EB5. Visa E-2 Hoa Kỳ nhiều khả năng sẽ thu hút số lượng lớn nhà đầu tư có tham vọng tiến vào thị trường Hoa Kỳ trong năm 2020 và các năm sau.

3. Montenegro – CIP (Quyền công dân bằng chương trình đầu tư vào Montenegro)

Theo như chương trình đầu tư nhập tịch mới ra mắt của Montenegro, các nhà đầu tư sẽ nhận được được quyền công dân bằng cách quyên góp cho Quỹ chính phủ một khoản không hoàn lại trị giá 100.000 euro kết hợp với việc mua một BĐS trị giá không dưới 250.000 euro (ở phía bắc của Montenegro) và 450.000 euro (ở phía nam).

Mặc dù chi phí đầu tư chương trình nhập tịch Montenegro có phần cao hơn so với chương trình nhập tịch của Thổ Nhĩ Kỳ và Grenada, nhưng nó lại cung cấp nhiều lợi ích hơn cho nhà đầu tư từ BĐS, địa điểm và lối sống.

Nhà đầu tư tham gia chương trình nhập tịch Montenegro cũng đủ điều kiện để xin visa E-2 của Hoa Kỳ và còn có khả năng cao được trở thành công dân của Liên Minh Châu Âu (EU) vào năm 2025 khi Montenegro gia nhập EU.

Chính vì những lý do trên mà chương trình đầu tư nhập tịch Montenegro cũng là một phương án khả thi để nhà đầu tư nhận được visa E2 Hoa Kỳ ngay từ bây giờ, ngoài ra triển vọng gia nhập EU cũng là lý do để nhà đầu tư suy nghĩ đến chương trình này.

(*Schengen: Là một khối bao gồm 26 Quốc gia Châu Âu đã bãi bỏ yều cầu hộ chiếu và các loại quản lý biên giới chung. Mục đích chính là du lịch quốc tế với chính sách thị thực chung. Mang lại quyền tự do đi lại trong khối này.)

Biên soạn bởi MN&P

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp