Những lưu ý để phỏng vấn thành công thị thực E2 Mỹ

20/5/2021
image-1
Những lưu ý để phỏng vấn thành công thị thực E2 Mỹ

Nếu đương đơn nộp đơn xin thị thực E2 đang không ở Mỹ, đơn xin thị thực sẽ được nộp và xử lý tại một lãnh sự quán Mỹ. Khi đó, đơn thị thực E2 và hồ sơ chứng minh đi kèm sẽ cần nộp thông qua hệ thống online của Bộ Ngoại Giao đến các lãnh sự quán của nước sở tại. Đương đơn sẽ chờ hồ sơ được xem xét và phỏng vấn trực tiếp với lãnh sự quán tại nước sở tại. Đại diện của Lãnh Sự quán có thể mất 30 phút hoặc lâu hơn để xem xét toàn bộ hồ sơ đầu tư E2 của đương đơn.

Sau đây là một số điểm cần lưu ý dành cho đương đơn để có được buổi phỏng vấn lãnh sự quán thành công:

1. Hiểu rõ kế hoạch kinh doanh:

Kế hoạch kinh doanh sẽ thể hiện hết để người thẩm định sẽ đọc để hiểu về mục tiêu và mô hình kinh doanh E2. Người phỏng vấn của Lãnh Sự Quán có thể hỏi bất kỳ điểm nào trong kế hoạch kinh doanh đề xuất. Đương đơn cần hiểu rõ kế hoạch kinh doanh để giải thích về các con số cũng như kế hoạch quảng bá doanh nghiệp mà mình đầu tư. Đại diện Lãnh sự quán có thể không hỏi hết các nội dung trong kế hoạch kinh doanh nhưng đương đơn cần hiểu rõ kế hoạch kinh doanh để tránh các tình huống không thể trả lời khi được hỏi về kế hoạch kinh doanh.

2. Thái độ sẵn sàng trả lời các câu hỏi liên quan:

Trong một số trường hợp, đại diện của Lãnh Sự Quán sẽ không xem xét trước tài liệu khi phỏng vấn diễn ra và thông báo rằng đương đơn thị thực E2 cần chuẩn bị để giải thích kế hoạch kinh doanh trong 15 phút và thuyết phục rằng việc kinh doanh này sẽ thành công. Khi đó nhà đầu tư cần chuẩn bị và nắm rõ nội dung thuyết trình về mô hình kinh doanh, kế hoạch tạo ra việc làm, lý do để tin tưởng vào việc đầu tư kinh doanh sẽ thành công và các điều kiện để nhà đầu tư thỏa tất cả các tiêu chí của visa E2.

3. Cần nắm kỹ các thông tin đã khai trong đơn DS-160:

Yêu cầu thị thực E2 không có mẫu đơn thị thực riêng, đương đơn sẽ nộp cùng các mẫu đơn DS-160 tương tự như xin các diện thị thực du lịch/công tác Mỹ B1/B2. Mặc dù, luật sư hoặc đơn vị xử lý hồ sơ sẽ hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành mẫu đơn này, đương đơn vẫn nên xem lại đơn DS-160 của mình trước cuộc phỏng vấn và đặc biệt chú ý đến các câu hỏi Yes / No đi kèm giải thích. Thông thường, người phỏng vấn sẽ lặp lại câu hỏi tương tự trong đơn DS-160 và đương đơn cần phải đảm bảo câu trả lời nhất quán với nội dung đã điền trong đơn.

4. Nắm rõ mục lục và thứ tự trình bày chứng từ đi kèm:

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và trước khi phỏng vấn visa E2, một cuốn sổ tay với chú thích đầy đủ thứ tự các nội dung quan trọng sẽ giúp ích cho nhà đầu tư rất nhiều. Nhà đầu tư nên ghi chú mục lục danh sách hồ sơ tương ứng với những gì đã nộp cho lãnh sự, kèm các tài liệu chứng minh đi kèm. Điều này giúp đương đơn chủ động trả lời và chỉ ra vị trí phần giải thích liên quan đến câu hỏi của Lãnh sự ngay lập tức với sự tự tin cao nhất.

5. Lắng nghe kỹ câu hỏi và trả lời đầy đủ câu hỏi:

Đương đơn nên tập trung vào câu hỏi để trả lời đúng trọng tâm. Nếu đương đơn trả lời không cụ thể, người phỏng vấn có thể nghĩ rằng đương đơn có điều gì đó đang che giấu.

Việc trả lời câu hỏi dài dòng cũng khiến người phỏng vấn đánh giá đương đơn không hiểu rõ về hồ sơ của mình. Vì vậy nhà đầu tư cần giữ cho câu trả lời đơn giản. Nếu câu hỏi chỉ yêu cầu trả lời “Có” hoặc “Không” đương đơn chỉ cần trả lời ngắn gọn “Có” hoặc “Không”. Nếu muốn biết thêm chi tiết người phỏng vấn sẽ yêu cầu trả lời thêm.

6. Trả lời trung thực:

Điều bắt buộc là người xin thị thực E2 phải trả lời trung thực tất cả các câu hỏi. Nếu không nhớ điều gì, thì bạn nên nói không nhớ. Nếu thị thực E2 bị yêu cầu bổ sung hồ sơ vì thiếu thông tin ( hoặc giúp đương đơn nộp lại hồ sơ xin thị thực ).

7. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khi mang đi theo phỏng vấn:

Nếu có bất kỳ tài liệu liên quan đến hồ sơ xin thị thực E2 có thay đổi/cập nhật sau khi đã nộp đơn. Hãy mang theo các tài liệu / cập nhật đến buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi phỏng vấn bởi khi đại diện Lãnh Sự Quán hỏi các câu hỏi liên quan bạn có thể show ra các tài liệu chứng minh mới nhất.

8. Trang phục lịch sự và ứng xử phù hợp:

Đương đơn nên mặc lịch sự ( Tốt nhất nên dùng trang phục công sở ) để thể hiện vai trò một doanh nhân thành đạt khi đến phỏng vấn vì ấn tượng đầu tiên là không thay thế được. Thị thực E2 không qua xét duyệt bộ di trí Mỹ USIS vì vậy buổi phỏng vấn lãnh sự quán Mỹ vô cùng quan trọng. Quyết định của Lãnh Sự Quán là quyết định cuối cùng và không được kháng cáo. Trong mọi trường hợp đương đơn không nên tranh luận hoặc thiếu tôn trọng đối với người phỏng vấn.

9. Chuẩn bị tâm lý thoải mái và tự tin:

Đại diện của Lãnh Sự Quán có thể đặt câu hỏi để xem đương đơn có đáp ứng các tiêu chí được cấp visa E2 hay không. Thông thường các cuộc phỏng vấn kéo dài 5 phút và Lãnh sự viên chỉ hỏi 3 – 4 câu hỏi. Nếu nhà đầu tư đã có Luật Sư về di trú giỏi chuyên môn thì đương đơn sẽ hoàn toàn yên tâm cho quá trình chuẩn bị phỏng vấn.

Biên soạn bởi MN&P.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp