Visa E2 và EB5 Chương trình đầu tư định cư Mỹ nào tốt hơn cho nhà đầu tư Việt ?

21/5/2021
image-1
Visa E2 và EB5 Chương trình đầu tư định cư Mỹ nào tốt hơn cho nhà đầu tư Việt ?

Trong nhiều năm trở lại đây, chương trình định cư Mỹ nổi bật nhất tại Việt Nam chắc chắn là EB-5. Tuy nhiên số tiền đầu tư lớn, có rủi ro và chậm nên dần đang được “chuyển hướng” sang chương trình E2. Chương trình còn có tên là Visa E2 hay Thị thực E2 là dạng Visa hấp dẫn và linh hoạt cho nhà đầu tư Việt.

Khi trao đổi với khách hàng về các cơ hội đầu tư để định cư Mỹ. MN&P nhận thấy nhu cầu khách hàng đa số nhắc đến chương trình EB-5. Rõ ràng đây là một chương trình phổ biến và phần lớn các nhà đầu tư tiềm năng cũng đã biết tới cơ hội này. Tuy nhiên Visa E2 thời thời điểm hiện nay là một cơ hội khác cho những ai muốn điều hành và kinh doanh tại Mỹ.

Thời điềm mà bạn có thể đến mỹ sinh sống và làm việc giữa EB5 và E2 ?

Đối với EB-5. Nhà đầu tư cần mất 12 năm.

Đối với E2. Nhà đầu tư chỉ mất 8 tháng.

Nếu so về thời gian, nhà đầu tư muốn rút ngắn giai đoạn đến Mỹ và bắt đầu công việc thì Visa E2 là lựa chọn thích hợp nhất trong thời điểm hiện tại. Vì EB-5 chương trình này cần mất đến 12 năm để hoàn tất quá trình. Và loại Visa này chỉ giới hạn cho 700 người đăng ký ở mỗi quốc gia khác nhau trong mỗi năm.

Vì thế điểm mạnh của Visa E2 là không giới hạn số người đăng ký mỗi năm, và do đó thời gian chờ duy nhất cho loại Visa này là thời gian để các cơ quan có thẩm quyền xử lý hồ sơ.

Sau khi khách hàng nộp hồ sơ Visa E2, thì chỉ mất khoảng 3 đến 12 tuần để nhận được buổi hẹn phỏng vấn.

Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn, và nhận được Visa thì khách hàng có thể đến Mỹ và bắt đầu làm việc ngay.

Mức độ thường xuyên và thời gian bạn có thể ở bên ngoài nước Mỹ

EB-5: Bạn cần có Visa Lưu trú tại Mỹ ít nhất 6 tháng. Thời gian còn lại bạn có thể đi bất kỳ đâu.

E2: Tùy từng điều kiện mà có thể không xuất cảnh hoặc xuất cảnh không giới hạn.

Với những khách hàng có doanh nghiệp đa quốc gia và cần di chuyển nhiều thì chương trình EB5 là lựa chọn tốt hơn. Khi khách hàng có thẻ xanh thì họ có thể tự do ra vào Mỹ, miễn là ở lại Mỹ trong 6 tháng/năm.

Với thẻ thường trú, đúng như tên gọi nó yêu cầu cầu người có thẻ phải thường trú tại Mỹ. Không khuyến khích người có thẻ thường trú rời khỏi Mỹ quá 6 tháng/năm vì có thể đối mặt với việc xóa bỏ thẻ xanh của người đó vì nghi ngờ họ có thực sự cư trú ở Mỹ hay không.

Visa E2 sẽ linh hoạt hơn !

Với những khách hàng có hộ chiếu từ Grenada, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và nhiều nước khác thì visa E2 thực sự linh hoạt. Điều này có nghĩa là người có visa E2 hoàn toàn có thể ra khỏi Mỹ bao nhiêu lâu tùy thích trong năm. Nhưng hãy ghi nhớ rằng người có visa E2 được xem là người “trực tiếp điều hành và phát triển” doanh nghiệp tại Mỹ, vì thế việc rời khỏi Mỹ quá 6 tháng/năm thực sự không khuyến khích. Với những người có visa E2 đến từ Jordan, Bangladesh, Ai Cậpvà một loạt các quốc gia khác, việc ra khỏi Mỹ bị hạn chế rất cao. Trong một vài trường hợp người có visa E2 không thể bay quốc tế nếu không nộp đơn xin lại visa E2 tại Lãnh sự quán/Đại sứ quán Mỹ tại đất nước của họ.

Bạn có thể làm công việc khác với doanh nghiệp chính mà bạn đầu tư ở mức độ nào?

EB-5: Linh hoạt tùy từng trung tâm vùng hoặc sau khi đáp ứng đủ các điều kiện

E2: Hạn chế với doanh nghiệp hiện hành mà người nộp visa đã được chấp thuận

Do visa EB-5 mang lại cơ hội cư trú vĩnh viễn, nên những người có visa EB-5 có sự linh hoạt rất lớn khi sinh sống và làm việc tại Mỹ.

Thực tế, thẻ thường trú tạo điều kiện sống tự do và linh hoạt. Có rất ít hạn chế với người có thẻ xanh, đặc biệt khi họ tới đây làm việc. Hiện người có thẻ xanh không cần bảo lãnh, và người có thẻ xanh không cần tới trình độ đặc biệt và/hay chức vụ để làm việc.

Lưu ý: Có một vài điều kiện về công việc trước khi người nộp đơn đáp ứng những điều kiện của chương trình EB-5.

Điểm khác nhau giữa đầu tư EB-5 và Visa E2 ?

Cũng giống như EB-5, chương trình Visa E2 dựa trên đầu tư vào một doanh nghiệp. Nhưng điểm khác là E2 không cấp thẻ thường trú vĩnh viễn, vì thế nhà đầu tư luôn phải có sự kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp mà họ đầu tư.

Điều này có nghĩa là nhà đầu tư visa E2 sẽ chỉ có thể làm việc tại doanh nghiệp mà họ đã nộp đơn và được chấp thuận. Không được ủy quyền làm các công việc khác.

Tất nhiên thông qua tư vấn chiến lược của luật sư MNP về visa E2, khi tới thời điểm tạo ra một cơ cấu tổ chức kinh doanh. Nó cho phép bổ sung thêm các công ty khác vào doanh nghiệp đầu tư ban đầu. Tuy nhiên quá trình này nên để luật sư MNP tư vấn trước khi thực hiện.

Người phối ngẫu có được làm việc tại Mỹ ?

Người phối ngẫu của nhà đầu tư E2 có đủ điều kiện để xin giấy phép lao động, sau khi được Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ thông qua họ có thể làm việc bất cứ đâu tại Mỹ.

Chương trình Visa E2 nào hiện đang nổi bật ?

Để có Visa E2 thì nhà đầu tư phải có quốc tịch ở một quốc gia khác ngoài Việt Nam. Bởi vì Việt Nam chưa có chương trình Visa E2 này nên sự lựa chọn tốt nhất hiện tại là đầu tư quốc tịch Grenada.

Để đầu tư vào Grenada thì MNP hiện đang có chương trình đầu tư sinh lời vào dự án Kawana Bay khu nghỉ dưỡng của Kimpton thuộc quyền sở hữu của Intercontinental Hotels Group (IHG)

Vui lòng liên hệ luật sư và chuyên gia tư vấn tại MNP để được xem & tìm hiểu thêm về dự án Kawana Bay. Cũng như các lợi ích mà dự án này sẽ mang lại.

Lợi ích khi có quốc tịch Grenada là gì ?

Khi có quốc tịch Grenada, nhà đầu tư có thể vào Mỹ là điểm mạnh đầu tiên thông qua chương trình Visa E2 sau khi hoàn tất hồ sơ. Mặt khác, bạn còn có thể đi đến đa số quốc gia tại Châu Âu để du lịch (Có thể đi đến 131 nước miễn Visa hoặc chỉ cần xin E-Visa).

Trở thành công dân của Grenada, bạn sẽ là công dân toàn cầu và có thể đi đến bất kỳ đâu bạn muốn.

Biên soạn bởi MN&P.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp