4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19

20/5/2021
image-1
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19

Tại sao châu Âu vẫn là miền đất hứa với hàng triệu nhà đầu tư sau mùa dịch Covid 19? Dưới đây là 4 điểm chính về thị trường đầu tư ở thị trường châu Âu quý nhà đầu tư cần biết.

1. Chính sách tự do đi lại giữa các nước khối Schengen

Lợi ích của hiệp định tự do đi lại này vô cùng đáng kể: công dân các nước trong khối Schengen có quyền dịch chuyển, tìm kiếm việc làm, sinh sống, học tập và đầu tư ở bất cứ đâu trong các nước/vùng lãnh thổ có liên quan. Với những nhà đầu tư thông minh, cơ hội gia tăng lũy tiến tài sản của họ được nhân lên gấp bội. Quý nhà đầu tư hoàn toàn có thể quản lý song song một hệ thống kinh doanh nhà hàng ở thủ phủ thành phố Porto, Bồ Đào Nha, cùng với đó là việc kinh doanh bất động sản tại Hungary hay đảo Síp…

Thêm nữa, nhà đầu tư cũng tiết kiệm chi phí hơn khi lựa chọn đầu tư ở lục địa già, bởi lịch trình thăm thú các bất động sản của quý nhà đầu tư thuận tiện hơn rất nhiều. Chỉ cần có visa Schengen, quý nhà đầu tư có thể đi tham quan, lựa chọn hình thức, mô hình kinh doanh ở nhiều nước trong một khoảng thời gian ngắn.

2. Sức mạnh kinh tế bền vững

Khối Liên minh châu Âu có sức mạnh như một quốc gia riêng rẽ, được công nhận là nền kinh tế lớn nhất thế giới (theo báo cáo từ IMF – 2019). Những ‘anh cả’ như Đức (GDP đứng thứ 4 toàn cầu – theo Investopedia), Pháp (GDP thứ 7 toàn cầu) hay Italia (GDP thứ 8 toàn cầu) luôn có những chính sách hỗ trợ cho các nền kinh tế anh em trong khối Liên minh châu Âu.

Bên cạnh đó, những mô hình kinh doanh ở châu Âu luôn tân tiến hàng đầu thế giới nhờ sức mạnh công nghệ vượt trội, cũng như sức mua lớn, nhu cầu tiêu dùng cao. Thay vì xây dựng những hệ thống kinh doanh ở các nước đang phát triển như Việt Nam, nhà đầu tư hoàn toàn có thể dùng đòn bảy tài chính để thiết lập tài sản ở châu Âu một cách bền vững.

3. Các gói kích cầu hậu Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa qua đi, Chính phủ các nước châu Âu đã có nhiều động thái tích cực nhằm kích cầu nền kinh tế. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều nhà máy châu Âu đã có dấu hiệu cải thiện ở cuối quý 2/2020. Chính phủ các nước châu Âu cũng đã nới lỏng những biện pháp giãn cách xã hội, cho phép doanh nghiệp, nhà đầu tư dần hoạt động trở lại.

Nước Đức – đầu tàu của châu Âu đã phê duyệt gói kích cầu kinh tế trị giá 750 tỷ euro cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng mùa dịch. Liên minh châu Âu cũng có động thái kịp thời với việc hỗ trợ 500 tỷ euro cho các công ty quy mô từ 250 thành viên trở lên…

Có thể nói với những ưu đãi về thuế quan, ưu đãi đầu tư, đây là thời điểm vàng để quý nhà đầu tư cân nhắc đổ dòng tiền vào các nước châu Âu!

4. Nhiều chương trình khuyến khích đầu tư kết hợp định cư hấp dẫn

Dịch Covid-19 có thể ngăn trở người sở hữu hộ chiếu trực tiếp đến châu Âu để thị sát trong ngắn hạn, nhưng bù lại chính phủ các nước vẫn đưa ra các chương trình hỗ trợ hấp dẫn cho doanh nhân, chẳng hạn như: nộp hồ sơ trực tuyến, phỏng vấn online qua các hình thức phù hợp, quy trình mua bất động sản từ xa, mở tài khoản từ xa…

Theo góc nhìn của Euronews, sự sụt giảm nền kinh tế do dịch Covid-19 càng khiến các nước châu Âu cởi mở hơn trong việc nhận đầu tư nước ngoài. Dĩ nhiên về mặt cơ học, việc xét duyệt hồ sơ, làm việc với nhà đầu tư sẽ lâu hơn. Song về cơ bản chính phủ các nước châu Âu vẫn khuyến khích những nhà đầu tư chuyên nghiệp với dòng tiền mạnh tham gia hệ thống kinh doanh ở nước sở tại.

Biên soạn bởi MN&P.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
7 lý do Thị thực E2 là Bước tiến lớn trong Nhập cư Hoa Kỳ từ năm 2021
Dưới đây, MN&P nêu ra bảy lý do cụ thể tại sao chúng tôi dự đoán thị thực E2 sẽ tăng cao trong năm 2021
Đọc Tiếp