Các thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành đầu tư nhập tịch

10/6/2021
image-1
Các thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành đầu tư nhập tịch

Quyền công dân bằng cách đầu tư là gì? Khám phá ý nghĩa đằng sau một số thuật ngữ ngành đầu tư định cư được sử dụng thường xuyên.

Từ bên ngoài nhìn vào, ngành đầu tư định cư có thể phức tạp và quá sức. Bạn có thể đã tìm kiếm “quyền công dân theo diện đầu tư là gì” hoặc tự hỏi thẩm định giải trình nghĩa là gì trong lĩnh vực nhập cư?

Ở đây, chúng tôi chia nhỏ các thuật ngữ được sử dụng thường xuyên mà bạn có thể đã gặp khi nghiên cứu các cơ hội toàn cầu để mở rộng tầm nhìn của mình.

Quốc tịch bằng đầu tư là gì?

Các quốc gia khác nhau trao quyền công dân theo những cách khác nhau. Một số quốc gia trao quyền công dân do sinh ra ở quốc gia đó, có nguồn gốc từ cha hoặc mẹ là công dân, hoặc nhập tịch, ví dụ như thông qua kết hôn với một công dân hoặc thông qua một thời gian dài cư trú tại quốc gia đó. Các chương trình đầu tư cấp quốc tịch cho phép những người nộp đơn thành công có được quốc tịch nhờ đầu tư đáng kể vào một quốc gia.

Nhiều chương trình đầu tư có quốc tịch nổi tiếng nhất có trụ sở tại Caribe, trong đó Chương trình đầu tư theo quốc tịch của Dominica đã được xếp hạng số một trong Chỉ số CBI , một ấn phẩm của tạp chí Financial Times’ Professional Wealth Management, trong bốn năm hoạt động. Hòn đảo mang đến cho những cá nhân đủ điều kiện, được kiểm tra kỹ lưỡng cơ hội được nhập quốc tịch Dominica để đổi lấy khoản đóng góp trực tiếp cho Chính phủ hoặc khoản đầu tư vào bất động sản đã được phê duyệt trước .

Cư trú bằng đầu tư là gì?

Ngược lại với các chương trình đầu tư nhập quốc tịch, dẫn đến việc người nộp đơn thành công nhận được quốc tịch của một quốc gia, cư trú theo chương trình đầu tư cho phép người nộp đơn thành công được cư trú tại một quốc gia. Đó là, quyền được sống và thường xuyên làm việc tại một quốc gia.

Các chương trình đầu tư cư trú, đôi khi được gọi là chương trình 'Golden Visa', cấp quyền cư trú để đổi lại một khoản đầu tư đáng kể. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các chương trình đầu tư để nhập quốc tịch, họ thường yêu cầu người nộp đơn phải chứng minh mức độ hiện diện thực tế tại quốc gia này.

Do đó, một người có thể mất quyền cư trú nếu họ không đáp ứng các yêu cầu về sự hiện diện tối thiểu này.
Nhiều quốc gia trong Liên minh Châu Âu cung cấp nơi cư trú phổ biến theo các lựa chọn đầu tư, bao gồm Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Hy Lạp.

Thông thường, các chương trình đầu tư định cư cung cấp một số lộ trình đầu tư ở các ngưỡng khác nhau. Cho dù bạn đang tìm cách đầu tư vào bất động sản, trái phiếu chính phủ, doanh nghiệp mới hay quỹ cổ phần tư nhân, có rất nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của bạn.

Phân phối của cải là gì?

Phân phối của cải là một chiến lược quản lý kết hợp các khoản đầu tư khác nhau trong một danh mục đầu tư duy nhất. Ý tưởng đằng sau sự đa dạng hóa là một loạt các khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn và giảm rủi ro cho các nhà đầu tư.

Nhiều cá nhân có giá trị ròng cao chuyển sang quốc tịch bằng các chương trình đầu tư như một hình thức đa dạng hóa tài sản thay thế. Sự không chắc chắn toàn cầu đang thúc đẩy mong muốn của các cá nhân giàu có kết hợp quốc tịch thứ hai như một phần của danh mục đầu tư của họ.

Lợi tức đầu tư là gì?

Lợi tức đầu tư (ROI) hay lợi tức trên chi phí là một tỷ lệ giữa thu nhập ròng và đầu tư. ROI cao có nghĩa là lợi nhuận đầu tư so sánh thuận lợi với chi phí của nó. Là một thước đo hiệu suất, ROI được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc so sánh hiệu quả của một số khoản đầu tư khác nhau.

Thẩm định là gì?

Về cơ bản, thẩm định là một thuật ngữ rộng được sử dụng để mô tả một chuỗi các quy trình điều tra nhằm xác định và xác minh thông tin về một cá nhân. Thẩm định giải trình tạo thành xương sống của quốc tịch Caribe bởi các chương trình đầu tư, mà các thủ tục thẩm định có nhiều tầng và liên quan đến một số thực thể, bao gồm Đại lý được ủy quyền / địa phương, Đơn vị đầu tư có quốc tịch liên quan, các công ty thẩm định bên ngoài, nổi tiếng quốc tế, và các tổ chức liên chính phủ.

Thẩm định nghiêm ngặt là rất quan trọng để xác minh, trong số những thứ khác, danh tính của nhà đầu tư, lý lịch tội phạm, nguồn tiền và danh tiếng. Sự thành công của chương trình đầu tư có quốc tịch của một quốc gia cụ thể phụ thuộc rất nhiều vào việc thực hiện thẩm định kỹ lưỡng, vì thẩm định giải trình bảo vệ công dân bản địa của quốc gia đó và các đối tác quốc tế khỏi các tác nhân bất hợp pháp.

Chỉ số CBI là gì?

Các CBI Index là một hệ thống đánh giá được thiết kế để đo hiệu suất và sự hấp dẫn của công dân toàn cầu bởi các chương trình đầu tư trên một phạm vi đa dạng của các chỉ số. Tạp chí Quản lý Tài sản Chuyên nghiệp của Financial Times công bố chỉ số này.

Mục đích của nó là cung cấp một cơ chế nghiêm ngặt và có hệ thống để thẩm định các chương trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình ra quyết định cho các cá nhân xem xét chúng và mang lại giá trị cho quyền công dân của ngành đầu tư.

Chín trụ cột của chỉ số tập trung vào tính năng của chương trình cụ thể, bao gồm quyền tự do đi lại, mức sống, mức đầu tư tối thiểu, việc đi lại hoặc cư trú bắt buộc, thời hạn quốc tịch, dễ xử lý, thẩm định, gia đình và độ chắc chắn của sản phẩm.

Công dân toàn cầu là gì?

Công dân trên thế giới tin rằng danh tính của một người vượt qua biên giới địa lý hoặc chính trị. Công dân trên thế giới cảm thấy rằng trách nhiệm và quyền lợi của họ bắt nguồn từ việc trở thành thành viên trong một nhóm rộng lớn hơn.

Quốc tịch kép là gì?

Đa quốc tịch hoặc song tịch là tình trạng pháp lý trong đó một người được coi là công dân của nhiều quốc gia theo luật của các quốc gia đó.

Các cá nhân có thể được sinh ra với hai quốc tịch hoặc có thể đạt được hai quốc tịch thông qua nhập tịch hoặc đăng ký, bao gồm cả việc đầu tư vào quốc tịch bằng chương trình đầu tư.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp