Chương trình đầu tư quốc tịch Grenada 2020 đạt doanh thu kỷ lục, tăng 52,4%

21/6/2021
image-1
Chương trình đầu tư quốc tịch Grenada 2020 đạt doanh thu kỷ lục, tăng 52,4%

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến ngành đầu tư nhập cư trong năm 2020. Các hoạt động nhập cư nhìn chung đều bị chậm lại do ảnh hưởng từ việc giãn cách xã hội cùng với việc đóng cửa tạm thời của các văn phòng di trú chính phủ. Tuy nhiên, chương trình đầu tư nhập tịch Grenada lại ghi nhận sự thành công ngoài mong đợi với một loạt kỷ lục được xác lập.

1. Chương trình CIP Grenada năm 2020 lập kỷ lục ấn tượng

Theo các số liệu do cơ quan Di trú của Grenada công bố thì chương trình đầu tư nhập tịch Grenada (CIP) đã ghi nhận năm tăng trưởng thứ tư liên tiếp. Đồng thời năm 2020, chương trình CIP Grenada cũng đã xác lập các kỷ lục mới cả về doanh thu cũng như số lượng đơn đăng ký.

  • Tổng doanh thu của chương trình CIP Grenada (bao gồm các khoản đầu tư, quyên góp và phí) đạt mức cao nhất mọi thời đại là 253 triệu đô la Mỹ vào năm 2020, tăng 52,4% so với mức 166 triệu đô la Mỹ huy động được vào năm 2019.

  • Số lượng đơn đăng ký nhận được là 394, tăng từ 373 vào năm 2019.

  • Số đơn đăng ký được phê duyệt đạt 375, con số cao nhất trong kỷ lục và tăng mạnh so với 265 phê duyệt của năm 2019. Như vậy tỷ lệ phê duyệt của chương trình CIP Grenada là 95,1%.

  • Số hộ chiếu được cấp tương ứng đạt 1.111 hộ chiếu, lần đầu tiên vượt 1.000 hộ chiếu .

  • Đầu tư vào bất động sản cho thấy mức tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ, tăng 151 triệu đô la Mỹ, cao hơn gấp đôi so với con số của năm 2019, vốn đã là một kỷ lục.Số liệu về số lượng hồ sơ được phê duyệt và từ chối của chương trình đầu tư quốc tịch Grenada

    Số liệu về số lượng hồ sơ được phê duyệt và từ chối của chương trình đầu tư quốc tịch Grenada

Tỷ lệ từ chối đơn đăng ký đã giảm xuống 8,9% từ 11,8% của năm 2019, trong khi quy mô gia đình trung bình ít nhiều không thay đổi với ba thành viên.

Biểu đồ mô tả tỷ lệ nhà đầu tư lựa chọn 02 hình thức của chương trình CIP Grenada: Bất động sản (màu xanh) và đóng góp cho quỹ (màu hồng)

Hình thức đầu tư bất động sản trong Quý 3 và Quý 4 vẫn tiếp tục chiếm phần lớn (58,4% tổng số) trong tất cả các đơn đăng ký được phê duyệt vào năm 2020. Kỷ lục này lần đầu tiên xảy ra vào năm 2020 kể từ năm 2016, khi con số tuyệt đối thấp hơn nhiều.

Số lượng đơn phê duyệt cho từng hình thức đầu tư chương trình CIP Grenada qua từng năm

Mức độ phổ biến của tùy chọn đóng góp quỹ chính phủ giảm nhẹ, tăng 84,2 triệu EC vào năm 2020 so với 88 triệu EC trong năm trước.

Các khoản thu phí của chính phủ, nhờ sự quan tâm ngày càng tăng đối với quyền chọn bất động sản, đã tăng hơn gấp đôi, từ 8 triệu đô la Mỹ lên 17 triệu đô la Mỹ.

Doanh thu chương trình cho từng nguồn thu qua các năm

Ngài Mohammed Asaria – người đứng đầu Range Developments, nhà phát triển CBI lớn nhất ở Caribe, hiện đang xây dựng một khu nghỉ dưỡng Six Senses ở Grenada đưa ra giải thích cho thành tích kỷ lục của chương trình vào năm 2020. Đó là sự nghiêm ngặt trong việc sử dụng các cơ sở thẩm định của Trung tâm Truyền thông Khu vực Chung (JRCC) của Grenada.

Ngoài ra, với tư cách là một bên ký kết Hiệp ước E2 với Hoa Kỳ cho phép công dân sống và làm việc tại Mỹ, cũng như miễn thị thực vào Trung Quốc Grenada trở thành “thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư tiềm năng”.

Tổng doanh thu chương trình CIP Grenada qua từng năm

Ông ca ngợi ban quản lý của chương trình đã không tham gia vào việc giảm giá chương trình do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng vẫn thúc đẩy doanh thu kỷ lục bất chấp nhiều thách thức.

Các số liệu thống kê minh họa rõ ràng rằng kể từ năm 2019, các đơn đăng ký bất động sản thuộc chi nhánh bất động sản của Grenada’s CBI đã tăng đều đặn.

2. Chương trình CIP Grenada trở thành “thỏi nam châm” hấp dẫn

Chương trình CIP đầu tư quốc tịch Grenada là một cách tuyệt vời để tận hưởng hòn đảo vùng Caribe xinh đẹp, cũng như khám phá những cơ hội kinh doanh mới tại Hoa Kỳ và rất nhiều quốc gia thịnh vượng trên thế giới.

Các lựa chọn đầu tư để xin quốc tịch Grenada bao gồm:

– Đóng góp cho Quỹ chuyển đổi quốc gia 150.000 đô la không hoàn lại

– Đầu tư vào bất động sản $ 220,000 vào một dự án bất động sản được chính phủ phê duyệt

![Mùa bão của Grenada](https://lh4.googleusercontent.com/0gcfOPwzcZDT9ZbNg0cqnTvCqu8eqwBW3gXK9jTi7o1jWh2-OSai4K1S7GhpG3T5DREMOz-Q-krnkVsup9ieZtsro0vNqw4DnkcMUTistiIV5svBD5yh4IUlfy11fPQ2mG8t2eE =587x369)

Khi sở hữu quốc tịch Grenada, nhà đầu tư và 04 thế hệ gia đình sẽ nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn, hiếm có chương trình nào có được:

– Thời gian phê duyệt rất nhanh, chỉ 03 tháng

– 60 ngày là có thể đến Mỹ tự do sinh sống, kinh doanh – Thời gian ngắn kỷ lục

– Ngoài ra, nhà đầu tư có khả năng nhận được thị thực dài hạn đến Canada, Trung Quốc

– Miễn thị thực đến hơn 144 quốc gia

– 04 thế hệ gia đình có thể cùng đi, rất ít hạn chế độ tuổi

– Miễn thị thực và dễ dàng tiếp cận gần như mọi trung tâm kinh doanh thế giới

– Hưởng chính sách giáo dục, y tế, thuế cực kỳ hấp dẫn

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp