Con đường nhanh nhất để có quốc tịch thứ hai

21/6/2021
image-1
Con đường nhanh nhất để có quốc tịch thứ hai

Khi nói đến việc lựa chọn điểm đến cho quốc tịch thứ hai, thời gian thường là mối quan tâm hàng đầu. Một trong những lợi ích cơ bản của quyền công dân bằng đầu tư là nó cung cấp một lộ trình nhanh chóng để trở thành công dân, mà không cần phải hoàn thành các yêu cầu cư trú khó khăn trước đó.

Đối với nhà đầu bận rộn, thời gian nhập tịch càng ngắn càng tốt.Tuy nhiên, mất bao lâu để nhận được quốc tịch phụ thuộc chủ yếu vào chương trình đầu tư được chọn.

Chương trình nào có thời gian nhập tịch nhanh nhất?

Caribe là một khu vực đặc biệt nổi tiếng với tốc độ xử lý nhanh chóng. Miễn là người nộp đơn vượt qua thành công quy trình thẩm định, quyền công dân của các chương trình đầu tư của Dominica , Grenada , St Kitts và Nevis thường xuyên đưa ra phê duyệt chỉ trong ba tháng kể từ khi nộp đơn. Trong trường hợp của Dominica và St Kitts và Nevis, việc xử lý hiệu quả như vậy là do họ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Đặc biệt, St Kitts và Nevis cung cấp Quy trình Đăng ký Cấp tốc (AAP) cho những người đang cần cấp quốc tịch thứ hai. Theo AAP, người nộp đơn có thể có quốc tịch trong 60 ngày được đảm bảo, với một khoản chi phí bổ sung.

Ngoài Caribe, Vanuatu cũng cung cấp một lịch trình nhanh chóng để nhập quốc tịch theo Chương trình Hỗ trợ Phát triển của mình. Montenegro cũng nằm trong số quốc gia có chương trình đầu tư nhập tịch nhanh nhất, ở đây đã ban hành phê duyệt đầu tiên theo Chương trình mới chỉ trong ba tháng. Tuy nhiên, Montenegro sẽ kết thúc chương trình vào cuối năm 2021.

Chương trình nào là chậm nhất?

Ngoại trừ Montenegro, châu Âu là nơi có các chương trình đầu tư nhập tịch với thời gian xử lý chậm nhất trong ngành.

Ví dụ: theo Chương trình nhà đầu tư nhập cư của Bulgaria, việc xử lý đơn đăng ký có thể mất vài năm tùy thuộc vào con đường đầu tư đã chọn. Ngay cả theo lựa chọn đăng ký cấp tốc của Chương trình, bạn cũng chỉ có thể nhận được quyền công dân sau nhiều tháng nộp hồ sơ.

Tương tự, nếu một người muốn có quốc tịch thứ 2 bằng cách đầu tư ở Áo - quốc gia có một trong những hệ thống xử lý mơ hồ nhất của ngành - thì thời gian nhập tịch dự kiến ​​không dưới hai năm.

Ở những nơi khác ở Châu Âu, theo Quy định mới về cấp quyền công dân cho các dịch vụ đặc biệt của Malta, năm 2020, việc có quốc tịch ở đây mất ít nhất 13 tháng. Điều này là do người nộp đơn phải hoàn thành thời gian cư trú một năm ở Malta trước khi nộp đơn xin nhập quốc tịch, cũng như mất một thời gian để trải qua tất cả các thủ tục liên quan như cung cấp sinh trắc học.

Đối với nhà đầu tư luôn bận rộn, lựa chọn đầu tư quốc tịch Caribe và các quốc gia như Vanuatu và Montenegro sẽ là lựa chọn hấp dẫn hơn cả. Và, nếu tốc độ là ưu tiên hàng đầu, thì chỉ St Kitts và Nevis là quốc gia có thời gian xử lý chỉ trong 60 ngày.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp