Đánh giá Dominica như một thiên đường thuế

16/7/2021
image-1
Đánh giá Dominica như một thiên đường thuế

Tại sao chọn Dominica làm nơi đóng thuế

Dominica như một thiên đường thuế có nhiều điều để cung cấp. Là một nơi để sinh sống hoặc tham quan, hòn đảo miền núi này được biết đến với vẻ đẹp vô song.

Một nỗ lực lớn của chính phủ Dominica trong những năm gần đây là thúc đẩy du lịch sinh thái. Khí hậu Dominica là nhiệt đới và đất nước này nằm giữa một chuỗi các hòn đảo đa văn hóa, hấp dẫn tạo nên Đông Caribe.

Nền kinh tế Dominica, từng phụ thuộc quá nhiều vào các sản phẩm nông nghiệp, đã đa dạng hóa bao gồm công nghiệp nhỏ, sản xuất năng lượng địa nhiệt, du lịch và đầu tư ra nước ngoài. Trong khoảng thời gian gần hai thập kỷ, Chính phủ đã thiết lập một số ưu đãi cho các nhà đầu tư.

Các quy tắc và quy định mà theo đó một công ty Dominica nước ngoài có thể được thành lập và hoạt động là rất thuận lợi, bao gồm luật bảo mật vững chắc và quy trình hợp lý hóa cao để thành lập Công ty Kinh doanh Quốc tế Dominica (IBC) . Ngoài ra, có thể có được giấy phép hoạt động ngân hàng nước ngoài của Dominica vì chính phủ muốn phát triển lĩnh vực tài chính của mình.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, Dominica có chương trình quốc tịch kinh tế chính thức ít tốn kém nhất thế giới , mang lại cho người nước ngoài cơ hội được cấp quốc tịch Dominica.

Lợi ích của Dominica với tư cách là một thiên đường thuế

  • Tiếng Anh là ngôn ngữ của doanh nghiệp và chính phủ và là ngôn ngữ hàng ngày trong nước.
  • Tình trạng miễn thuế có sẵn cho các công ty từ nước ngoài. Dominica IBC được hưởng kỳ nghỉ thuế tối thiểu 20 năm với tổng số tiền được miễn thuế thu nhập và lãi vốn, thuế khấu lưu, thuế chuyển nhượng và thuế đóng dấu đối với thu nhập nhận được từ nước ngoài.
  • Dominica không phải là một bên của bất kỳ hiệp ước đánh thuế hai lần nào.
  • Dominica có quan hệ ngoại giao và kinh tế chặt chẽ với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác ở Đông Caribe cùng với Mỹ, Anh và EU.
  • Các công ty nước ngoài đặt tại Dominica được bảo vệ bởi luật bảo mật nghiêm ngặt do chính phủ Dominica thực thi. Không có yêu cầu nộp hoặc công bố lợi nhuận hàng năm đối với loại hình công ty Dominica này.
  • Việc thành lập IBC yêu cầu tối thiểu một giám đốc và một cổ đông. Giám đốc / cổ đông có thể là cá nhân hoặc tập đoàn, không cần tổ chức đại hội thường niên và giám đốc / cổ đông không cần cư trú tại Dominica.
  • Đất nước này nằm trong khoảng cách 2 giờ bay đến đất liền Hoa Kỳ và chỉ cách Múi giờ miền Đông 1 giờ.
  • Chính phủ đã đưa ra các quy trình giúp việc thành lập một công ty Dominica ở nước ngoài trở nên dễ dàng; đăng ký trên thực tế có thể được thực hiện qua Internet. CIPO, Văn phòng Công ty và Sở hữu Trí tuệ rất hữu ích trong vấn đề này.
  • Chính phủ cấp quyền công dân kinh tế Dominica được ủy quyền hợp pháp cho những người muốn có hộ chiếu phụ. Các nhà đầu tư nước ngoài có thể đạt được quốc tịch đầy đủ thông qua Chương trình Quốc tịch Dominica để đổi lấy khoản đầu tư bằng tiền mặt.
  • Các nhà đầu tư nước ngoài được phép hồi hương 100% lợi nhuận của họ.
  • Bảo mật tối đa đối với các khoản đầu tư ra nước ngoài của Dominica và hoạt động của Công ty Kinh doanh Quốc tế được luật pháp Dominica đảm bảo.
  • Mỹ và Dominica có mối quan hệ hợp tác với việc Mỹ ủng hộ nỗ lực mở rộng cơ sở kinh tế của Chính phủ Dominica.
  • Dominica tự hào có khí hậu nhiệt đới quanh năm. Những khu rừng tươi tốt, núi non, thác nước và sông ngòi làm cho hòn đảo trở thành thiên đường cho cả khách du lịch sinh thái và người nước ngoài. Dominica có tỷ lệ tội phạm thấp hơn hầu hết các quốc gia Caribe khác. Du lịch được khuyến khích.

Luật về thuế tại Dominica

Kiểm soát trao đổi

Không ai. Không có kiểm soát ngoại hối. Đơn vị tiền tệ chính thức là Đô la Dominica đã giữ ổn định trong một số năm với tỷ giá hối đoái là 2,7 so với Đô la Mỹ; đồng đô la Mỹ lưu thông tự do trong toàn bộ nền kinh tế. Một công ty nước ngoài của Dominica được tự do sử dụng bất kỳ loại tiền tệ nào hoặc nhiều loại tiền tệ khi kinh doanh.

Loại luật

Luật của Dominica dựa trên Thông luật của Anh, với những sửa đổi của địa phương. Trong trường hợp có tranh chấp, quyền kháng cáo cuối cùng thuộc về Hội đồng Cơ mật ở London.

Luật chính của công ty

Phần chính của luật doanh nghiệp ảnh hưởng đến việc đăng ký công ty Dominica và hoạt động của công ty nước ngoài là Đạo luật Công ty Kinh doanh Quốc tế năm 1996, còn được gọi là Đạo luật IBC. Đạo luật này, đã được sửa đổi nhiều lần, cung cấp cho những người quan tâm đến việc thành lập một công ty nước ngoài một sự linh hoạt đáng kể trong việc làm như vậy, với các quy trình đăng ký và thành lập được sắp xếp hợp lý và hiệu quả cao. IBC Dominica có thể được tạo trong vòng 24-48 giờ sau khi nộp đơn cho Cơ quan đăng ký hàng hải Dominica.

Luật thuế

Luật Dominica cung cấp miễn thuế tối thiểu 20 năm cho các công ty nước ngoài kể từ ngày thành lập. Sau khi được chấp thuận, IBC được miễn thanh toán thuế khấu lưu đối với cổ tức, tiền lãi và các khoản thanh toán bên ngoài có liên quan khác. Dominica không phải là một bên của bất kỳ hiệp ước đánh thuế hai lần nào và có hiệp ước thuế với Anh, Hoa Kỳ và các quốc gia CRICOM để ngăn chặn việc đánh thuế hai lần đối với thu nhập kiếm được ở Dominica. Dominica không có thuế thu nhập vốn và các nhà đầu tư nước ngoài được phép hồi hương 100% lợi nhuận của họ.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp