Sở hữu quốc tịch Ca-ri-be để sống trong các Khu vực không COVID

29/4/2021
image-1
Sở hữu quốc tịch Ca-ri-be để sống trong các Khu vực không COVID

Sự lây nhiễm nhanh chóng dịch bệnh COVID-19 tại các quốc gia giàu có đã gây ra một cuộc di cư kỹ thuật số toàn cầu. Để đáp ứng nhu cầu trên, các địa phương từng là thánh địa du lịch trước COVID đang cấp “thị thực du mục kỹ thuật số” - một phương thức làm việc từ xa thông qua Internet để phát triển nguồn thu nhập cho bản thân. Nghe thật hấp dẫn! Nhưng đừng vội đăng ký, hãy khám phá giải pháp thay thế tốt hơn mà bạn chưa nhận ra.

Để thoát khỏi COVID-19, thuế thu nhập hay giá thuê nhà cao, nhập tịch Ca-ri-bê bằng hình thức đầu tư là giải pháp thực tế. Hộ chiếu Ca-ri-bê giúp các nhà đầu tư có cơ hội lựa chọn nơi sinh sống mà không bị giới hạn về địa phương cư trú hay quốc tịch. Hơn nữa, các quyền lợi của công dân Ca-ri-bê bao gồm không có thuế đối với thu nhập ở nước ngoài, mức độ tiếp cận toàn cầu cao cộng với an ninh tài chính tốt. Đối với những người tìm kiếm một giải pháp lâu dài, bạn cũng có thể từ bỏ quốc tịch hiện tại, nhưng điều này là không bắt buộc.

Những du mục kỹ thuật số đang tìm kiếm sự an toàn trong đại dịch COVID-19 Phần lớn các quốc gia ở Ca-ri-bê có mật độ dân số thấp, thích hợp cho việc giãn cách xã hội. Ngoài ra, quy trình chặt chẽ của các chương trình đầu tư nhập tịch (CBI) trong khu vực Ca-ri-bê cũng góp phần nhanh chóng ngăn chặn virus. Ngược lại, những quốc gia dẫn đầu trong việc cấp thị thực du mục kỹ thuật số như Barbodos có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn nhiều lần.

Do đó, những người du mục kỹ thuật số phải lựa chọn địa điểm làm việc từ xa của họ một cách cẩn thận. Vì họ có thể bị quay trở lại tình huống ban đầu mà không có lối thoát.

Saint Kitts & Nevis, Dominica và Grenada đã mở lại biên giới và thực hiện "bong bóng du lịch" - một chiến dịch nhằm thúc đẩy du lịch trong thời kỳ COVID giữa các nước láng giềng hoặc lân cận không có COVID. Trên thực tế, cộng sự của chúng tôi tại Dominica thông báo rằng, họ hiện đang chào đón những vị khách đầu tiên trong năm nay.

Quốc tịch Ca-ri-bê - Quyền lưu trú vô thời hạn

Về mặt kinh tế, các quốc gia vùng Ca-ri-be là một cộng đồng gắn kết chặt chẽ. Tương tự như quyền đi lại giữa các tiểu bang của Hoa Kỳ hay tự do đi lại giữa các quốc gia trong khu vực Schengen, các nước Ca-ri-be dành quyền tiếp cận ưu đãi cho các nước láng giềng để khuyến khích thương mại và tăng trưởng kinh tế.

Hai tổ chức Caribe tạo điều kiện cho hội nhập kinh tế là Tổ chức các quốc gia Đông Ca-ri-be (OECS) và Cộng đồng Ca-ri-be (CARICOM).

Cả hai tổ chức này đều cung cấp khuôn khổ cho việc đi lại giữa các nước thành viên. Các bên tham gia ký kết đã thực hiện các điều ước và thu về lợi ích kinh tế đáng kể từ quyền tự do đi lại.

Quyền tiếp cận đặc biệt với các quốc gia độc lập bên trong OECS

Trong số mười một thành viên của OECS, sáu quốc gia có chủ quyền độc lập và không phải là lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh hoặc Pháp.

Sáu quốc gia độc lập này bao gồm Antigua & Barbuda, Saint Kitts & Nevis, Saint Lucia, Dominica, Grenada và Saint Vincent & Grenadines. Những người có quốc tịch Ca-ri-be từ các quốc gia độc lập này có thể nhập cảnh và lưu trú vô thời hạn trong 5 quốc gia còn lại.

Khi nhập cảnh, họ chỉ cần xuất trình hộ chiếu Ca-ri-be hoặc giấy tờ có ảnh hợp lệ mang quốc tịch của chủ sở hữu, ví dụ: bằng lái xe, thẻ căn cước công dân,... Nhờ đó, công dân có thể tiết kiệm thời gian xin thị thực, gia hạn thị thực hoặc tránh các rủi ro về đánh thuế hai lần.

Các thành viên OECS còn lại bao gồm Quần đảo Virgin, Montserrat và Anguilla (là lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh), Martinique, Guadeloupe (là các vùng của Pháp). Công dân của các quốc gia độc lập OECS có thể tiếp cận miễn phí thị thực mở rộng tới các lãnh thổ này. Tuy nhiên, để lưu trú vô thời hạn, họ có thể cần sự cho phép từ chính quyền của quốc gia đó.

Quyền tiếp cận đặc biệt tới các Quốc gia thành viên của CARICOM

Sáu quốc gia độc lập của OECS cũng là thành viên CARICOM. Do đó, những người mang hộ chiếu Ca-ri-be của sáu quốc gia này có quyền đi lại tự do theo thỏa thuận của OECS và cả CARICOM.

Sáu quốc gia còn lại (không thuộc OECS) đã ký kết hiệp định CARICOM với mục đích tự do đi lại bao gồm Belize, Barbados, Guyana, Jamaica, Suriname cộng với Trinidad & Tobago.

Công dân của CARICOM có quyền sinh sống và làm việc tại các quốc gia khác trong cộng đồng này.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận CARICOM, công dân phải có chứng chỉ kỹ năng CSME (giấy phép lao động) cho thời hạn lưu trú vô thời hạn. Như vậy, hiệp định CARICOM không cho phép tự do đi lại vì mục đích cư trú mà chỉ chấp nhận mục đích kinh tế.

Công dân của các quốc gia thành viên nhưng không có giấy phép lao động được miễn thị thực 180 ngày trong các quốc gia còn lại. Ngoài ra, bằng cách ra khỏi đất nước sáu tháng một lần và tái nhập cư, những người du mục kỹ thuật số có thể gia hạn vô thời hạn thời hạn miễn thị thực sáu tháng. Điều này sẽ tương đương với việc ở lại vô thời hạn.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp