Tại sao Chương trình Đầu tư Định cư (RBI) Đắt nhất ở Ca-ri-bê lại thu hút được sự chú ý?

29/4/2021
image-1
Tại sao Chương trình Đầu tư Định cư (RBI) Đắt nhất ở Ca-ri-bê lại thu hút được sự chú ý?

Ca-ri-bê từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người thành thị mệt mỏi vì cuộc sống xô bồ tìm kiếm lối sống chậm hơn dưới bầu trời đầy nắng ấm áp. Nó được ví như những doanh nhân thành đạt với tinh thần “từ bỏ tất cả”, vui vẻ chạy một chiếc xe máy tầm thường thay vì một chiếc SUV sang trọng, đi những đôi dép lê rẻ tiền thay vì đôi giày cao gót kiêu sa, hay thưởng thức một ly mojitos sảng khoái thay vì nhâm nhi từng ngụm martini.

Trong những năm gần đây, 5 trong số 28 quốc gia tạo nên vùng nước màu ngọc lam có diện tích hàng triệu dặm vuông, bao gồm Antigua, Dominica, Grenada, St Kitts và St Lucia, đã cung cấp một hình thức cư trú mới - đầu tư nhập tịch (CBI). Các chương trình đầu tư cung cấp quyền công dân cho những cá nhân mua bất động sản tại các quốc gia này. Phần lớn các nhà đầu tư không có ý định dành thời gian cư trú mà chỉ mua tài sản để có được tấm hộ chiếu thứ hai quyền lực nhằm cải thiện khả năng di chuyển toàn cầu.

Có một chương trình cư trú ít được chú ý hơn so với các chương trình CBI nhưng đang âm thầm phát triển là Đầu tư Định cư cho những người có thu nhập sung túc (RBI). Các chương trình RBI là sự kết hợp của nhiều loại. Họ thu hút những người muốn dành thời gian ở Ca-ri-bê nhằm cải thiện lối sống, gia tăng khả năng di chuyển toàn cầu của họ thông qua việc thiết lập cư trú thuế và cuối cùng đủ điều kiện để có quốc tịch và hộ chiếu thứ hai.

Các chương trình RBI được cung cấp ở tất cả các Lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh ở Ca-ri-bê, bao gồm Anguilla, Bermuda, Quần đảo Cayman, Monserrat và Turks and Caicos. Trong số các khu vực pháp lý này, Quần đảo Cayman có một trong những chương trình RBI đắt đỏ nhất.

Có hai lựa chọn có sẵn cho những người nộp đơn RBI ở Quần đảo Cayman:

#1 - Giấy chứng nhận đầu tư cho người có thu nhập sung túc

Tùy chọn này có hiệu lực trong 25 năm và cho phép chủ sở hữu cư trú tại Quần đảo Cayman mà không có quyền làm việc. Người nộp đơn phải đầu tư tối thiểu 1,2 triệu đô la Mỹ, trong đó ít nhất một nửa phải vào bất động sản dân cư phát triển ở Grand Cayman.

Ngoài ra, người nộp đơn cần chứng minh nguồn thu nhập liên tục hàng năm là 145.000 USD hoặc mở tài khoản ngân hàng tại tổ chức được cấp phép tại địa phương và do Cơ quan quản lý tiền tệ quần đảo Cayman quản lý. Tài khoản này duy trì khoản tiền gửi tối thiểu là 480.000 USD.

Những người được cấp chứng chỉ phải cư trú tối thiểu 30 ngày mỗi năm năm ở Quần đảo Cayman.

#2 - Giấy chứng nhận thường trú cho người có thu nhập sung túc

Điều này cung cấp cho chủ sở hữu (và bất kỳ người phụ thuộc đủ điều kiện) quyền cư trú suốt đời tại Quần đảo Cayman mà không cần quyền làm việc. Tuy nhiên, chủ sở hữu hoặc vợ/chồng có thể nộp đơn xin thay đổi Giấy chứng nhận để có được quyền làm việc.

Người nộp đơn phải đầu tư tối thiểu 2,4 triệu đô la Mỹ vào bất động sản phát triển ở Quần đảo Cayman. Không có yêu cầu thu nhập tối thiểu hàng năm cụ thể, nhưng tất cả các ứng viên phải có khả năng chứng minh rằng nguồn tài chính của họ đủ để duy trì đầy đủ cho bản thân và những người phụ thuộc của họ. Người được cấp chứng chỉ phải dành ít nhất một ngày mỗi năm ở Quần đảo Cayman.

Tùy chọn này không có ngày hết hạn và cung cấp một con đường để nhập tịch với tư cách là Công dân Lãnh thổ Hải ngoại của Anh khi người nộp đơn đã cư trú hợp pháp tại Quần đảo Cayman trong năm năm. Nhập tịch cho phép người sở hữu hộ chiếu Các lãnh thổ hải ngoại của Anh (Quần đảo Cayman) và cho phép họ nộp đơn đăng ký như một công dân Anh đầy đủ và có được hộ chiếu Anh. Khi thực hiện điều này, nhà đầu tư không có nghĩa vụ từ bỏ bất kỳ quyền công dân hiện có nào.

Nếu chương trình RBI của Quần đảo Cayman quá đắt so với những gì được cung cấp ở những nơi khác, tại sao sự quan tâm của các nhà đầu tư ngày càng tăng lên?

Xu hướng gần đây cho thấy chương trình này đang thu hút những cá nhân có giá trị ròng cao đang tìm cách kiếm tư cách cư trú tại một khu vực pháp lý trung lập về thuế. Đây là điểm "đáng đồng tiền bát gạo" nhất mà Quần đảo Cayman cung cấp cho những người cư trú hoặc bán cư trú. Sau đại dịch COVID-19, người ta chú trọng nhiều hơn đến việc cư trú tại các khu vực ổn định, an toàn và có thể sinh sống được trong thời gian dài.

So với các nước láng giềng Ca-ri-be, Quần đảo Cayman mang lại những lợi ích sau:

#1 - Không đánh thuế trực tiếp

Không tính thuế doanh nghiệp, thu nhập, lãi vốn, thừa kế, bán hàng (VAT) hoặc thuế tài sản định kỳ.

#2 - Không hạn chế quyền sở hữu đất của người nước ngoài

Giấy phép sở hữu đất của người nước ngoài cũng không bắt buộc

#3 - Thời gian cư trú bắt buộc thấp

Chỉ cần ít nhất một ngày mỗi năm để có được quyền cư trú.

#4 - Các lựa chọn bất động sản phong phú

Người nộp đơn RBI không bị giới hạn trong việc mua bất động sản từ một dự án được Chính phủ phê duyệt. Bất kỳ bất động sản phát triển nào đáp ứng ngưỡng đầu tư tối thiểu đều đủ điều kiện.

#5 - Cơ hội có được hộ chiếu Vương quốc Anh

Tùy chọn Giấy chứng nhận Người có thu nhập sung túc mang đến cơ hội để xin hộ chiếu Vương quốc Anh sau năm năm.

#6 - Chính phủ ổn định với nợ thấp

Chính phủ Quần đảo Cayman đã vượt mức thặng dư ngân sách dự báo trong 4 năm qua và duy trì xếp hạng tín nhiệm Moody’s A-3.

#7 - Hệ thống y tế tuyệt vời

Bốn bệnh viện hiện đại và với tỷ lệ bác sĩ : dân cư là 4:1000, tương đương hơn 1.000 chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho dân số 65.000. Bảo hiểm y tế là bắt buộc đối với tất cả cư dân.

#8 - Cơ sở hạ tầng hiện đại

Các công ty viễn thông và dịch vụ công đáng tin cậy, đặc biệt, chương trình năng lượng tái tạo được tính trong giá cước. Các cửa hàng tạp hóa chất lượng và dịch vụ tiêu dùng mang lại cuộc sống dễ dàng cho những cư dân mới ở Quần đảo Cayman.

#9 - Nền giáo dục tiên tiến

Các chương trình giảng dạy của Anh và Mỹ được cung cấp và các chương trình Tú tài Quốc tế (IB) cũng được áp dụng. Các cơ sở giáo dục trình độ cao (y tế, luật và đại học) cũng tồn tại.

#10 - Nền kinh tế đa dạng

80% GDP được tạo ra bởi lĩnh vực dịch vụ tài chính, giảm sự phụ thuộc vào du lịch và cho phép hoạt động kinh doanh liên tục trong thời kỳ suy thoái do thiên tai.

#11 - Lãnh thổ hải ngoại của Anh

Vương quốc Anh chịu trách nhiệm về quốc phòng quốc tế, an ninh nội bộ, hỗ trợ các mối quan hệ quốc tế, giám sát kinh tế và cung cấp hỗ trợ khi có thiên tai.

#12 - Mức sống cao

Quần đảo Cayman có một trong những tỷ lệ GDP bình quân đầu người cao nhất trên thế giới.

#13 - Mật độ dân số thấp

Quần đảo Cayman là một trong những nơi có mật độ dân số thấp nhất trên thế giới, xếp thứ 205 trong số 235 quốc gia và vùng lãnh thổ.

#14 - Tỷ lệ tội phạm thấp

Một trong những quốc gia có tỷ lệ thấp nhất ở Ca-ri-be. Vì lý do đó, các cá nhân giàu có tận hưởng quyền tự do đi lại mà không bị giám sát hay lo sợ.

Mặc dù có nhiều thuộc tính hấp dẫn, chương trình Đầu tư Định cư này cũng có một số trở ngại. Để nhập cảnh, nhà đầu tư cần chi 1,2 triệu đô la Mỹ - một số tiền khổng lồ nằm ngoài khả năng của một số người nộp đơn. Ngoài ra, việc thiếu hộ chiếu thứ hai cũng không được chào đón. Nhiều nhà đầu tư mong muốn có giải pháp tức thì cho nhu cầu tự do di chuyển toàn cầu và RBI không thể đáp ứng điều đó. Tuy nhiên, đối với những cá nhân giàu có đang tìm kiếm một địa phương an toàn và ổn định với cơ sở hạ tầng hiện đại và/hoặc một khu vực tài phán để cư trú cho các mục đích thuế, Quần đảo Cayman là lựa chọn tuyệt vời .

Ở một số khía cạnh, Cayman được coi là Monaco của vùng Ca-ri-bê nhưng không có mật độ dân số đông, giá bất động sản cắt cổ hay yêu cầu về thời gian cư trú kéo dài hàng năm.

Chương trình RBI đang bắt đầu nổi lên như một giải pháp khả thi cho những cá nhân có giá trị ròng cao. Để tìm hiểu thêm về các chương trình RBI ở Quần đảo Cayman và bất động sản cần bán, hãy liên hệ với MN&P.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp