Các quốc gia được người Việt giàu lựa chọn nhập quốc tịch nhiều nhất

26/5/2021
image-1
Các quốc gia được người Việt giàu lựa chọn nhập quốc tịch nhiều nhất

Theo kết quả từ Cuộc khảo sát công dân lần thứ hai năm 2017 từ CS Global Partners cho thấy 89% người muốn sở hữu hộ chiếu thứ hai và hơn 34% cho biết họ đã xem xét đầu tư vào một quốc tịch thứ hai.

May mắn thay, một số quốc gia cung cấp các chương trình Citizenship by Investment (CIP), nơi tiền đầu tư bình thường vào bất động sản – thực sự có thể mua hộ chiếu thứ hai và tình trạng ưu tú đi kèm với việc sở hữu quốc tịch ở một quốc gia khác

1. Grenada

Grenada là nước duy nhất trong khu vực Caribbean có chương trình CBI (Đầu tư nhập quốc tịch diện) mà công dân thuộc chương trình này có thể nộp đơn xin thị thực E2 (Visa E2) nhập cảnh Mỹ, cho phép bạn sống và điều hành một doanh nghiệp tại Mỹ, không giới hạn số lần gia hạn sau mỗi 5 năm.

2. Dominica

Khi nhận được quốc tịch Dominica, nhà đầu tư và gia đình sẽ sở hữu quốc tịch này suốt đời mà không cần phải lưu trú tại đây. Nhà đầu tư dễ dàng hòa nhập với cộng đồng quốc tế và tự do du lịch tại 137 quốc gia, bao gồm các quốc gia khu vực Schengen và Vương quốc Anh.

3. Antigua và Barbuda

Theo Passport Index, hộ chiếu Antigua đứng thứ 25 trong bảng xếp hạng những hộ chiếu quyền lực nhất năm 2018 (Bảng xếp hạng dựa vào số quốc gia buộc phải có visa khi đến và số quốc gia được miễn visa của một hộ chiếu).

Ngoài ra, Antigua và Barbuda cũng là thành viên của Tổ chức Liên Hiệp Quốc (LHQ), khối Thịnh Vượng Chung Anh, cộng đồng các nước Caribbean (CARICOM), Tổ chức các nước u Mỹ (OAS), cùng rất nhiều tổ chức quốc tế khác.

4. Bồ Đào Nha

Cộng hòa Bồ Đào Nha là một quốc gia ở Tây Nam của bán đảo Iberia, giáp về phía đông và phía bắc với Tây Ban Nha, và giáp ở phía nam và phía tây với Đại Tây Dương.

Đây là quốc gia có chỉ số hoà bình cao thứ 4 trên thế giới vào năm 2018 (Global Peace Index rankings); và được xếp hạng thứ 19 với chất lượng cuộc sống tốt và là một trong những quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên toàn thế giới.

5. Montenegro

Sở hữu quốc tịch Montenegro đồng nghĩa với việc nhà đầu tư và gia đình sẽ trở thành công dân châu u vào năm 2025. Quyền lợi công dân châu u bao gồm: Tự do sinh sống, học tập, làm việc tại bất cứ quốc gia nào thuộc EU, được hưởng chính sách bảo vệ công dân của EU, cùng được lựa chọn đặt cơ sở kinh doanh tại các quốc gia châu Âu.

6. Hoa Kỳ

Nhập quốc tịch Mỹ là niềm khao khát của nhiều công dân trên khắp thế giới và người Việt cũng không ngoại lệ.

7. Canada

Với không khí trong lành, kinh tế ổn định cùng phúc lợi an sinh toàn diện, Canada là điểm đến định cư được nhiều người lựa chọn

8. Malta

Khi nhận được hộ chiếu Malta hay quyền công dân Malta, nhà đầu tư cũng đồng thời cũng nhận được quyền công dân Liên Minh Châu u, được tự do sinh sống, học tập, làm việc, kinh doanh tại 28 nước thành viên Liên Minh Châu Âu.

9. Úc

Có rất nhiều lý do khiến Úc trở thành điểm đến và là miền đất hứa của nhập cư. Ví dụ như: Úc có chính sách an sinh xã hội rất tốt, các chính sách như chăm sóc sức khỏe miễn phí, hỗ trợ học hành,… Passport Úc nằm trong danh sách 10 passport mạnh nhất thế giới.

10. Vương quốc Anh

Là một nền kinh tế hàng đầu thế giới, Vương quốc Anh luôn là một điểm đến mơ ước của rất nhiều nhà đầu tư. Không chỉ vậy, Anh còn sở hữu nền giáo dục và an sinh xã hội luôn nằm trong top của thế giới.

Biên soạn bởi MN&P

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp