Chính phủ Vanuatu chính thức chấp thuận thanh toán bằng Bitcoin cho chương trình

20/5/2021
image-1
Chính phủ Vanuatu chính thức chấp thuận thanh toán bằng Bitcoin cho chương trình

Vanuatu là quốc gia độc lập, thuộc khối Thịnh Vượng Chung (Commonwealth), nằm ở phía nam Thái Bình Dương, gồm 83 đảo, trải rộng trên 1.300 km, chỉ cách Australia và New Zealand 3 - 4 giờ bay.

Vẻ đẹp tự nhiên của Vanuatu, nguồn nước ngọt và hải sản phong phú, rừng nhiệt đới đa dạng và phong cảnh ngoạn mục cùng với các sân bay nhỏ, bến du thuyền và khách sạn kết hợp tạo nên một địa điểm du lịch nổi bật, đầy tiềm năng.

Việc sở hữu quốc tịch Vanuatu sẽ đem lại những lợi ích vượt trội cho người Việt như:

  • Quyền tự do đi lại:

Người mang hộ chiếu Vanuatu được miễn thị thực đến 130 quốc gia theo Henley Passport Index. Bao gồm châu Âu ( 26 quốc gia thuộc khối Schengen: Đức, Áo, Na Uy, Thuỵ Điển …), các quốc gia phát triển như Israel, Hong Kong…

Lợi thế này giúp người sở hữu quốc tịch Vanuatu tiết kiệm rất nhiều thời gian để xin giấy thông hành (thời gian xử lý thủ tục visa châu Âu của người Việt Nam thường lên đến 3 tháng )

Ngoài ra, công dân của Vanuatu còn được quyền cư trú miễn thị thực tại các quốc gia thuộc khối Schengen đến 90 ngày và thậm chí đến 6 tháng tại Vương Quốc Anh.

  • Chính sách thuế thuận lợi:

Chính phủ Vanuatu thực hiện chính sách miễn thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp, thuế tài sản thậm chí thuế thừa kế. Quốc đảo này cũng không đánh thuế thu nhập toàn cầu như Mỹ.

So với với mức thuế suất từ 22% - 45% tại các quốc gia khác, thì chính sách miễn thuế của Vanuatu là ưu điểm giúp thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến đặt trụ sở doanh nghiệp tại đây.

  • Nhận quốc tịch, hộ chiếu Vanuatu ngay tại Việt Nam:

Thông thường, các cá nhân đầu tư quốc tịch mới chỉ được nhận hộ chiếu và chứng nhận quyền công dân trong buổi lễ Tuyên thệ, được tổ chức tại quê hương mới. Tuy nhiên, người tham gia đầu tư quốc tịch Vanuatu được quyền Tuyên thệ và nhận hộ chiếu Vanuatu tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Tổng lãnh sự Vanuautu (trụ sở tại Hồ Chí Minh).

  • Quyền song tịch:

Vanuatu công nhận cá nhân có 2 quốc tịch. Mọi thông tin của người tham gia chương trình đầu tư nhập tịch Vanuatu đều được bảo mật tuyệt đối.

  • Quyền công dân được cấp suốt đời và được phép kế thừa:

Quyền công dân của đương đơn chính cùng người phụ thuộc có giá trị suốt đời.

Tại một số quốc gia, người đầu tư quốc tịch không được truyền lại cho thế hệ sau. Riêng quyền công dân Vanuatu có thể được truyền lại cho con cháu kế thừa, mãi mãi.

Hiện nay việc sở hữu quốc tịch Vanuatu đang trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn bao giờ hết nhờ vào việc Chính phủ nước này đồng ý với việc sử dụng đồng Bitcoin để đầu tư vào việc đầu tư nhập tịch Vanuatu.

1. Sở hữu quốc tịch Vanuatu bằng Bitcoin

Thư ký Quốc hội Vanuatu, đại diện Thủ tướng, Nghị sĩ Hon Andrew Solomon Napuat, xác nhận trong thư gửi ông Geoffrey Bond, Chủ tịch Trung tâm Thông tin Vanuatu (VIC) - Cơ quan xử lý các hồ sơ xin nhập quốc tịch Vanuatu diện Đầu Tư, rằng Chính phủ ủng hộ việc các hồ sơ này được thanh toán bằng Bitcoin.

Ông Geoffrey Bond nhận xét, “Chính phủ Vanuatu đã thể hiện rõ ràng mong muốn đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ mới, chính thức khuyến khích VIC nhận thanh toán bằng Bitcoin. Ngoài các thẩm định thông thường được yêu cầu để có Quốc tịch Vanuatu, tất cả các giao dịch Bitcoin sẽ được thực hiện thông qua Sàn giao dịch tại Úc của đối tác".

Đây là bước đột phá trong lĩnh vực đầu tư định cư, đánh dấu lần đầu tiên một chương trình đầu tư nhập quốc tịch chấp thuận thanh toán bằng tiền điện tử. Ông Christian Nesheim, một chuyên gia về đầu tư định cư, cho biết: “Tôi tin rằng bước đi táo bạo của Vanuatu sẽ mang lại cho họ một lợi thế cạnh tranh đáng kể trong lĩnh vực đầu tư nhập tịch. Nhiều nhà đầu tư vào Bitcoin thế hệ đầu muốn nhận thu nhập mà không phải chịu Thuế Trên Tặng Dư Vốn lớn. Lý tưởng nhất là sau đó, họ chuyển đổi tiền điện tử của họ thành tài sản hữu hình trong một khu vực tài phán thuế thấp. Trước đây các loại tài sản có sẵn cho loại nhà đầu tư này bị hạn chế, nhưng hiện chúng tôi đã thấy ngày càng nhiều Khoản Đầu Tư Từ Tiền Điện Tử Sang Tài Sản Thực được cung cấp. Vì Vanuatu hiện là quốc gia duy nhất cho phép đầu tư nhập tịch thông qua Bitcoin, tôi tin rằng chương trình sẽ nhận được nhiều sự quan tâm ngay lập tức”

Ông James Harris, Giám đốc Điều hành VIC cho biết: “Các giao dịch Bitcoin được mã hóa, có thể truy xuất lịch sử hình thành và giao dịch đầy đủ, sẽ giúp việc thanh toán trở nên hoàn toàn minh bạch và an toàn”.

2. Việc sử dụng Bitcoin trong nền kinh tế Vanuatu

Chính phủ Vanuatu không hoàn toàn chấp thuận Bitcoin là một trong những loại tiền tệ chính của quốc gia. Chính phủ quy định Bitcoin phải được đổi thành USD trước khi có thể sử dụng rộng rãi trong nền kinh tế. Ông James Harris giải thích rằng, Bitcoin chỉ được dùng như một cách thức thanh toán khi đầu tư vào chương trình nhập tịch Vanuatu để các nhà đầu tư dễ tiếp cận. Chính phủ Vanuatu muốn tận dụng công nghệ Bitcoin để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế cũng như khuyến khích nhiều nhà đầu tư vào chương trình Đầu Tư Nhập Quốc Tịch của họ.

Theo thống kê của Trung Tâm Thông Tin Vanuatu việc gia tăng các nhà đầu tư tham gia vào chương trình Đầu Tư Nhập Tịch Vanuatu thông qua Bitcoin đã mang lại lợi nhuận đầy hứa hẹn. Trong thời gian qua, giá trị của đồng Bitcoin đã tăng 1000%.

Ông James Harris cho biết, Chính phủ Vanuatu tự tin có thể quản lý sự gia tăng về số lượng các nhà đầu tư vào Chương trình Đầu tư nhập tịch thông qua Bitcoin và tin rằng bitcoin sẽ trở thành tài sản có giá trị cao của đất nước trong tương lai gần.

Biên soạn bởi MN&P

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp