Đầu tư nhập tịch bằng TIỀN ĐIỆN TỬ có được không?

25/7/2021
image-1
Đầu tư nhập tịch bằng TIỀN ĐIỆN TỬ có được không?

Crypto, Blockchain, Bitcoin: Trong vài năm qua, các thuật ngữ này đã dao động trên các phương tiện truyền thông và doanh nghiệp. Đối với nhiều người ở bên ngoài nhìn vào, đây còn là một dấu hỏi với nhiều bí ẩn. Vậy, tiền điện tử chính xác là gì?

Tiền điện tử là tài sản kỹ thuật số phi tập trung sử dụng mật mã, một phương pháp bảo vệ thông tin và liên lạc thông qua mã để bảo mật và xác minh tài sản. Bạn có thể quen thuộc hơn với Bitcoin, loại tiền điện tử đầu tiên trên thế giới được giới thiệu vào năm 2008 trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nhiều người tin rằng nó không hơn gì một thứ mốt nhất thời trong khi những người khác mô tả nó là "cách mạng". Tuy nhiên, một điều không thể tránh khỏi khi chúng ta tiếp tục hướng tới một thế giới số hóa hơn là cuộc thảo luận xung quanh tiền điện tử sẽ không sớm kết thúc.

Đến năm 2021, giá trị thị trường của Bitcoin đạt con số khổng lồ: 1000 tỷ đô khi giá của nó gần đây đã tăng lên mức 50.000 đô la. Con số này đánh dấu mức tăng 470% trong năm ngoái, phần lớn trong số đó là do sự không chắc chắn của đại dịch và việc những gã khổng lồ công nghệ như Elon Musk đầu tư 1,5 tỷ USD, tạo ra một bước nhảy vọt về giá trị. Nói chung ngành công nghiệp đã chứng kiến ​​một sự bùng nổ, với Bitcoin hiện là một trong hàng nghìn loại tiền điện tử có sẵn, đảm bảo rằng tiền điện tử và công nghệ blockchain sẽ tồn tại ở đây.

Tuy nhiên, với sức mạnh lớn đi kèm với rủi ro lớn. Mặc dù tiền điện tử có thể là con đường của tương lai, vì mọi thứ từ các thương hiệu xa xỉ và chính phủ bắt đầu sử dụng tiền ảo, nhưng nó vẫn đi kèm với những lo ngại chính đáng. Không có gì bí mật khi ngành công nghiệp này rất dễ biến động và có thể dễ bị thao túng thị trường, và do thiếu quy định, đã có sự gia tăng trong gian lận và lừa đảo tiền điện tử.

Mặt khác, các loại tiền điện tử như Bitcoin cung cấp mức độ ẩn danh bằng cách sử dụng mã gần như không thể bị phá vỡ. Ngoài ra, người dùng không phải lo lắng về ngân hàng hoặc bất kỳ khoản phí giao dịch bổ sung nào khác, giúp quá trình giao dịch ngân hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nhiều người cũng đã bắt đầu đầu tư vào tiền điện tử như một phương tiện để đa dạng hóa danh mục tài sản của họ và quản lý rủi ro.

Mặc dù có những trở lại, tiền điện tử đã trở nên bình thường hơn trong cuộc sống của chúng ta và sự phát triển của nó ngày càng lan rộng. Năm ngoái, Paypal đã thông báo rằng họ sẽ cho phép người dùng mua và bán Bitcoin trên nền tảng của mình. Đồng thời, các thương hiệu xa xỉ như Franck Muller bắt đầu cung cấp các sản phẩm giới hạn chỉ có sẵn để mua thông qua tiền điện tử. Tính đến ngày 1 tháng 1, năm 2021, gần 14.000 Bitcoin ATM tồn tại trên toàn cầu.

Làm thế nào để điều này phù hợp với Quốc tịch bằng Đầu tư?

Một trong những ngành công nghiệp giới thiệu tiền ảo là Quyền công dân theo đầu tư. Được giới thiệu lần đầu tiên tại quốc gia Caribe thuộc Liên bang St Kitts & Nevis, sáng kiến ​​thu hút các cá nhân giàu có nước ngoài đầu tư vào quốc gia này để đổi lấy quốc tịch thứ hai. Quyền công dân này thường đi kèm với các lợi ích bổ sung, bao gồm tăng cường tự do đi lại, quyền được sống, làm việc và học tập trong quốc gia và khả năng truyền lại quốc tịch cho các thế hệ sau.

Hơn mười chương trình như vậy hiện đang hoạt động trên khắp thế giới ở Châu Âu, Châu Á và Trung Đông. Mặc dù mỗi chương trình tuân theo các quy tắc và quy trình khác nhau, nhưng một số quốc gia đã bắt đầu thảo luận về những lợi thế của việc cho phép người đăng ký thanh toán bằng tiền điện tử. Ví dụ, quyền công dân của quốc gia đầu tư Vanuatu, được đồn đại là đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Tuy nhiên, Ủy ban Quốc tịch Vanuatu hiện đã tuyên bố rõ ràng rằng họ “sẽ không chấp nhận bất kỳ khoản thanh toán nào […] bằng Bitcoin hoặc Tiền điện tử” và đơn vị tiền tệ duy nhất mà Ủy ban sẽ chấp nhận là đô la Mỹ.

Christian Nesheim, tổng biên tập của Investment Migration Insider - một ấn phẩm bao gồm nhiều lĩnh vực - tin rằng tiền điện tử cuối cùng sẽ trở nên phổ biến trong lĩnh vực CBI.

“Điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, đơn giản là vì các chính phủ không quen với việc xử lý các giao dịch tiền điện tử và không chắc chắn về cách giữ các quỹ tiền điện tử. Nó không giống như họ chỉ có thể mở một tài khoản Coinbase và bắt đầu nhận tiền” Nesheim nói với CS Global Partners. “Chúng ta đang nói về việc một quốc gia có chủ quyền nhận những khoản tiền lớn từ các cá nhân tư nhân và điều này sẽ đòi hỏi rất nhiều kế hoạch cẩn thận, tìm hiểu về các thủ tục KYC / AML áp dụng trong những trường hợp này và thực sự đưa cơ sở hạ tầng vào đúng vị trí.”

Tuy nhiên, một khi đã thực hiện thì không thể phủ nhận những lợi thế, ông nói. “Một lợi thế lớn của việc thanh toán tiền điện tử là thay vì nhận được đô la Mỹ, thứ trở nên ít giá trị hơn mỗi ngày, họ có thể nhận được thanh toán dưới dạng tài sản mà giá trị của nó tiếp tục tăng.”

Các nhà đầu tư tiền điện tử

Với việc các nhà đầu tư tiền điện tử ban đầu về cơ bản trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, Nesheim dự báo rằng nhiều công dân của các chương trình đầu tư sẽ phải điều chỉnh cách họ có thể phục vụ nhóm khách hàng này.

“Trước hết, ở cấp độ nhà cung cấp dịch vụ, các công ty cần bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho tầng lớp nhà đầu tư này. Thứ hai, bản thân các chương trình cần phải thay đổi cấu trúc của chúng để phù hợp với loại người nộp đơn này - ví dụ như việc tranh thủ dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ thẩm định chuyên về tiền điện tử, ”ông nói.

Ông tin rằng nếu giá của các loại tiền tệ như Bitcoin tiếp tục tăng, nhóm khách hàng này có thể chiếm tới một triệu rưỡi triệu phú tiền điện tử - dân số HNWI lớn hơn cả Ấn Độ, UAE và Hồng Kông cộng lại. Nhiều triệu phú trong số này sẽ tìm cách bảo vệ khối tài sản mới kiếm được này và nếu bạn là công dân Hoa Kỳ, điều đó có thể có nghĩa là từ bỏ quyền công dân của bạn để tiết kiệm khoản tiền phạt thuế khổng lồ đối với thu nhập từ tiền điện tử.

Roger Ver, một nhà đầu tư ban đầu của Bitcoin và là Giám đốc điều hành của Bitcoin.com, là một ví dụ điển hình về điều này. Ver đã từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ của mình vào năm 2014 và đầu tư vào Chương trình Đầu tư Quốc tịch St Kitts và Nevis.

Cho dù đó là phục vụ nhân khẩu học mới của các nhà đầu tư tiền điện tử hay giới thiệu tiền điện tử như một lựa chọn thanh toán, có vẻ như không có nghi ngờ gì rằng cả hai sẽ trở nên liên kết chặt chẽ với nhau trong vài năm tới.

“Năm năm kể từ bây giờ, tôi nghĩ rằng 90% công ty tư vấn RCBI sẽ đề nghị thanh toán bằng tiền điện tử,” Nesheim dự đoán.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp