Du lịch miễn thị thực với quốc tịch bằng đầu tư

19/7/2021
image-1
Du lịch miễn thị thực với quốc tịch bằng đầu tư

Khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nước ngoài, một thứ mà tất cả chúng ta cần là hộ chiếu, và mặc dù các hộ chiếu có thể giống nhau, nhưng quốc gia cấp nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng di chuyển của bạn.

Ngay cả đối với những du khách được cho là có hộ chiếu “mạnh”, việc thông qua hộ chiếu và kiểm soát biên giới có thể tốn nhiều công sức, và thậm chí tốn kém ở các quốc gia yêu cầu thị thực khi đến. Mặc dù có nhiều loại thị thực khác nhau, nhưng quyền miễn thị thực là yếu tố quyết định sức mạnh của hộ chiếu.

Visa là gì?

Visa là một giấy phép được đặt trong hộ chiếu cho phép người sở hữu được phép chính thức nhập cảnh, xuất cảnh, làm việc hoặc lưu trú tại một quốc gia cụ thể trong một khoảng thời gian quy định. Các loại thị thực phổ biến nhất thường là thị thực du lịch, công tác hoặc quá cảnh và tùy thuộc vào nơi bạn sẽ đến, chúng có thể có giá trị cho một lần đến nhiều lần và đôi khi thậm chí có thể có thời hạn hiệu lực lên đến 10 năm.

Nhiều thị thực yêu cầu một đơn xin và một lần đến lãnh sự quán địa phương, trong khi những thị thực khác được cấp khi đến nước đến. Tuy nhiên, một số quốc gia có thỏa thuận với những quốc gia khác cho phép công dân của họ đi lại trong và ngoài quốc gia đó mà không cần thị thực, loại bỏ quá trình nộp đơn kéo dài và cắt giảm chi phí.

Du lịch miễn thị thực là gì?

Du lịch miễn thị thực đề cập đến quyền tự do nhập cảnh vào một quốc gia mà không cần xin thị thực trước hoặc khi đến và điều này thường phụ thuộc vào quốc gia mà hộ chiếu được cấp.

Dễ dàng đi du lịch với quốc tịch bằng đầu tư

Một trong những cách dễ dàng nhất và tiết kiệm chi phí nhất để có được quyền tiếp cận miễn thị thực đến hàng trăm quốc gia khác nhau là thông qua hộ chiếu thứ hai, có được bằng cách đầu tư vào chương trình Quốc tịch theo Đầu tư (CBI). Các quốc gia cung cấp các chương trình CBI này, chẳng hạn như các quốc đảo thuộc vùng Caribbean , cho phép các nhà đầu tư giỏi và gia đình của họ có cơ hội đóng góp vào quỹ chính phủ hoặc bất động sản đã được phê duyệt trước để đổi lấy hộ chiếu thứ hai.

Hộ chiếu thứ hai này cung cấp cho các nhà đầu tư và gia đình của họ quyền truy cập miễn phí thị thực đến các quốc gia lớn trên thế giới và khiến họ đủ điều kiện để có quốc tịch ở một quốc gia mà không phải di cư hoặc có bất kỳ mối quan hệ tổ tiên nào. Vì việc nộp đơn xin thị thực có thể là một thủ tục tốn kém, tốn thời gian và nói chung là khó chịu, việc mua vào chương trình CBI giúp loại bỏ hoàn toàn nhu cầu xin thị thực đến các quốc gia đó.

Công dân của nhiều quốc gia phương Tây đã có quyền truy cập miễn thị thực vào vô số quốc gia, có thể không cần hộ chiếu thứ hai nhiều như một người đến từ Nga hoặc Trung Quốc.

Ví dụ, công dân Trung Quốc chỉ được miễn thị thực tới 75 quốc gia, vì vậy hộ chiếu thứ hai từ St Kitts & Nevis - cho phép tiếp cận 150 quốc gia không cần thị thực hoặc thị thực khi đến - nghe có vẻ hấp dẫn. Tương tự, chương trình CBI của Dominica , luôn được xếp hạng số một trên thế giới bởi Chỉ số CBI, một ấn phẩm của The Financial Times, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận miễn phí thị thực đến 140 quốc gia khác nhau.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp