Vì sao nhập tịch Vanuatu đang là xu hướng đầu tư nhập tịch của người Châu Á

20/5/2021
image-1
Vì sao nhập tịch Vanuatu đang là xu hướng đầu tư nhập tịch của người Châu Á

Chương trình đầu tư nhập tịch Vanuatu CIP (The Citizenship by Investment Program) hiện đang là xu hướng đầu tư nhập tịch của người Châu Á.

Vào năm 2018, số tiền đầu tư vào chương trình đầu tư nhập tịch Vanuatu đã chiếm 31% trên tổng doanh thu của quốc gia này. Đến năm 2019, con số này đã chiếm đến 37% với tạm tính khoảng 105 triệu USD được thu về.

Vậy vì sao chương trình đầu tư nhập tịch Vanuatu đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đến từ Châu Á. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dựa vào các thông tin sau.

1. Chính sách miễn thuế toàn bộ cho thu nhập cá nhân và công ty khi Nhập tịch Vanuatu.

Thu nhập của công dân Vanuatu sẽ không phải chịu bất kỳ loại thuế nào tại địa phương. Vanuatu là một quốc gia có chính sách thuế thấp và không bị ảnh hưởng bởi thẩm quyền về thuế của các quốc gia khác liên quan đến: Thuế thu nhập cá nhân, Thuế lợi tức, Thuế thừa kế và Thuế tài sản.

Những công ty được thành lập theo Đạo luật Công ty Quốc Tế có thể có những hạn chế trong việc thực hiện hoạt động kinh doanh với cư dân nhưng vẫn có thể được hưởng lợi từ tính bảo mật, không có các yêu cầu cần phải đạt được và có thể được đảm bảo miễn thuế hoàn toàn trong 20 năm.

Đất ở Vanuatu không phải là đất tự do. Tài sản có thể được cho thuê lên đến 50 năm đối với đất ở và 75 năm đối với đất dùng cho mục đích thương mại. Tiền thuê đất phải chịu phí đăng ký 2% và đóng lệ phí 5% trên giá trị vốn không được cải tạo. Thuế giá trị gia tăng ở Vanuatu là 12,5%.

Về thuế thu nhập doanh nghiệp, các công ty được thành lập ở Vanuatu không bị đánh thuế thu nhập, thuế phân phối cổ tức, thuế thu nhập từ vốn và khấu trừ thuế.

2. Chương trình nhập tịch thời gian ngắn nhất Thế Giới

Vợ/ Chồng và 2 con dưới 28 tuổi. Nói tiếng anh được cấp hộ chiếu trong vòng 60 ngày.

3. Khoản đầu tư tối thiểu từ 130.000 USD

Mức đầu tư thấp chỉ từ 130.000USD tương đương 3.1 Tỷ Việt Nam đồng.

4. Nhận các quyền lợi như công dân của các nước thuộc khối Thịnh Vượng Chung:

Trở thành công dân toàn cầu khi nhập tịch Vanuatu sẽ được nhận quyền lợi như công dân của các nước thuộc khối thịnh vượng chung (Commonwealth of Nations) Bao gồm:

● Các quốc gia có chủ quyền như: Anh · Antigua và Barbuda · Ấn Độ · Bahamas · Bangladesh · Barbados · Belize · Botswana · Brunei · Cameroon · Canada · Dominica · Eswatini · Fiji · Ghana · Grenada · Guyana · Jamaica · Kenya · Kiribati · Lesotho · Malaysia · Malawi · Maldives · Malta · Mauritius · Mozambique · Namibia · Nam Phi · Nauru · New Zealand · Nigeria · Pakistan · Papua New Guinea · Saint Kitts và Nevis · Saint Lucia · Saint Vincent và Grenadines · Samoa · Seychelles · Sierra Leone · Singapore · Síp · Quần đảo Solomon · Sri Lanka · Tanzania · Tonga · Trinidad và Tobago · Tuvalu · Úc · Uganda · Vanuatu · Zambia.

● Lãnh thổ phụ thuộc Anh Quốc: Akrotiri và Dhekelia · Anguilla · Bermuda · Lãnh thổ châu Nam Cực thuộc Anh · Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh · Quần đảo Virgin thuộc Anh · Quần đảo Cayman · Quần đảo Falkland · Gibraltar · Guernsey · Đảo Man · Jersey · Montserrat · Quần đảo Pitcairn · St. Helena (gồm có Đảo Ascension và Tristan da Cunha) · Nam Georgia và Quần đảo Nam Sandwich · Quần đảo Turks và Caicos.

● Lãnh thổ phụ thuộc New Zealand: Quần đảo Cook · Niue · Lãnh thổ phụ thuộc Ross · Tokelau.

● Lãnh thổ phụ thuộc Úc: Quần đảo Ashmore và Cartier · Lãnh thổ châu Nam Cực thuộc Úc · Đảo Giáng Sinh · Quần đảo Cocos (Keeling) · Quần đảo Biển San hô · Đảo Heard và quần đảo McDonald · Đảo Norfolk.

Để nhận được các thông tin mới nhất và tư vấn chính xác về việc Nhập tịch Vanuatu theo chương trình đầu tư định cư. Quý khách vui lòng liên hệ đến văn phòng luật sư Mã Nguyễn & Partners để được hướng dẫn chi tiết.

Biên soạn bởi MN&P.

Tin tức liên quan
image-3
10 thiên đường thuế ở Caribbean
Nhiều thiên đường thuế ở Caribbean đôi khi được gọi là thiên đường thuế thuần túy, ở đây hoàn toàn không áp đặt thuế. Một số quốc gia Caribbean đã được thúc đẩy để trở thành thiên đường thuế để họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài và duy trì nền kinh tế của riêng mình.
Đọc Tiếp
image-3
4 Lý do Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid – 19
Tóm tắt 4 lý do khiến Châu Âu là điểm đến đầu tư tốt nhất hậu Covid
Đọc Tiếp